ข่าว

จนท.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้เรือ "สปีดโบ๊ท" จ.ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเหตุ หลังจากที่เมื่อเช้าเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทระเบิด และไฟลุกไหม้ ที่ท่าเทียบเรือในพื้นที่จังหวัดระยอง ทำให้กัปตันเรือ ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดเมื่อเช้า (22 ก.ย.64) บริเวณท่าเทียบเรือโชคกฤษฎา ท่าข้ามฟากเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง พ.ต.ท.สากล คำยิ่งยง สว.(สอบสวน) สภ.เพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเพ อ.เมืองระยอง เข้าระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดไฟ ที่กำลังลุกไหม้เรือสปีดโบ๊ทอย่างรุนแรง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  

จนท.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้เรือ "สปีดโบ๊ท" จ.ระยอง

แต่ก็ทำให้เรือสปีดโบ๊ทเสียหายทั้งหมด เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นายสุรชัย กัปตันเรือ วัย 42 ปี เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายสุรชัย กำลังสตาร์ทเครื่องเรือ อยู่ 2 ครั้ง ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น กับมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้กัปตันเรือถูกไปคลอกได้รับบาดเจ็บ ต้องวิ่งหนีขึ้นไปบนท่าเรือ พบถูกไฟไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง 

จนท.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้เรือ "สปีดโบ๊ท" จ.ระยอง

ส่วนสาเหตุไฟไหม้เรือ รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งระบบไฟฟ้าของเรือ ระบบน้ำมัน ว่าระหว่างสตาร์ทเกิดขัดข้องในจุดใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากระบบไฟฟ้าในเรือลัดวงจรจากการสตาร์ทเครื่องยนต์ จนเกิดประกายไฟกระเด็นไปติดน้ำมันเชื้อเพลิง เกิดระเบิดและลุกไหม้ดังกล่าว แต่ต้องรอการสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนกัปตันเรือ วัย 42 ปี มีบาดแผลถูกไฟคลอก หลังได้รับการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลระยอง อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาบาดแผลไฟไหม้สักระยะ  

จนท.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้เรือ "สปีดโบ๊ท" จ.ระยอง

ภาพ/ข่าว ศูนย์ข่าวคมชัดลึก ภาคตะวันออก

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ