ข่าว

คุมมวลชน ทำปชช.เดือดร้อน "สนธิญา" ร้อง ผบช.น. เอาผิดแกนนำ "คาร์ม็อบ 19 กันยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ร้องถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เอาผิดแกนนำจัด "คาร์ม็อบ 19 กันยา" เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ ควบคุมมวลชนไม่ได้ ทำประชาชนได้รับผลกระทบเดือดร้อน

21 ก.ย.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร  เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ  และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จากการจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา และผู้เข้าร่วมชุมนุม ว่าการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ ปี 2558 ตามมาตรา 15 , 16 , 30 และ 31
 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ยื่นให้ สำนักงานอัยการสูงสุดไปแล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาภายในสัปดาห์นี้ เพื่อส่งเรื่องต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสั่งการ ให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม โดยสาเหตุที่ตนเองต้องเดินทางมายื่นให้กับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากการชุมนุม จัดกิจกรรม "คาร์ม็อบ" ดังกล่าว มีการเคลื่อนขบวนไปในหลายพื้นที่ กรุงเทพฯ จึงอยากให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบ เนื่องจากแกนนำไม่สามารถควบคุมผู้ร่วมชุมนุมได้  เกิดความวุ่นวาย ทั้ง เผาทำลายทรัพย์สิน ทางราชการ และสาธารณะจนได้รับความเสียหาย

 

 

 

สนธิญา ร้องเอาผิด คาร์ม็อบ 19 กันยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ