ข่าว

พร้อมรับมือทุกที่หาก "ม็อบ" ย้ายจุดนัด ย้ำบังคับใช้กฎหมายไม่ให้กระทบปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น. ยืนยันหาก "ม็อบ" เปลี่ยนที่นัดหมาย พร้อมเตรียมรับมือดูแลความสงบ บังคับใช้กฎหมายไม่กระทบประชาชนบริเวณใกล้เคียง หากพบผู้ใช้ความรุนแรง-ก่อความไม่สงบ ต้องดำเนินคดีทุกราย

21 ก.ย.2564  พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  แถลงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ของ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง ขอเตือนว่า การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดหลายข้อหา โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น.

 

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง นัดหมายเวลา 19.00 น. มีการขว้างปาประทัด , ยิงหนังสติ๊ก , ลูกแก้ว , พลุไฟ และระเบิดต่างๆ ใส่เจ้าหน้าที่ หน้ากรมดุริยางค์ทหาร มีการจุดไฟเผาป้ายวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดลได้รับความเสียหาย และประชาชนบริเวณใกล้เคียงจนได้รับความเดือดร้อน 

 

พร้อมรับมือทุกที่หาก "ม็อบ" ย้ายจุดนัด ย้ำบังคับใช้กฎหมายไม่ให้กระทบปชช.
 

รอง ผบช.น. กล่าวยืนยันว่าจะเข้าบังคับใช้กฎหมาย ให้อยู่ภายในกรอบกฎหมาย ไม่กระทบกับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง พร้อมติดตามสถานการณ์ทางการข่าว หากมีการเปลี่ยนจุดนัดหมาย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็มีความพร้อมและเตรียมรับมือ เพื่อดูแลรักษาความสงบ ส่วนกรณีที่มีผู้อ้างตัวว่าเป็นแกนนำของกลุ่ม ทะลุแก็ส นั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบสืบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ความรุนแรง และก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองมาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ