ข่าว

รวบยกแก๊ง 5 "ตำรวจเก๊" ตระเวนรีดไถ-ตบทรัพย์ ชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยะหริ่ง บุกรวบ 5 "ตำรวจเก๊" ตระเวนรีดไถ กรรโชกทรัพย์ชาวบ้าน ในพื้นที่ปัตตานี ตะลึงของกลางอื้อ ทั้งเสื้อเกาะ ตราสัญญาลักษณ์

วันนี้ (20ก.ย.) พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นตำรวจได้เข้ามาในพื้นที่บริเวณ ม.3 บ.ปาตาบูดี ต.แหลมโพธิ์ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงพบชายฉกรรย์ จำนวน 5 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ "ตำรวจเก๊" โดยมีการสวมใส่ชุดเกราะ และมีอักษรปัก POLICE กลางหน้าอก จากการตรวจสอบ ทราบว่า ชายทั้ง 5 คน ได้เข้ามาตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ พร้อมกับพยายามรีดไถเงินจากผู้ที่ถูกตรวจค้น

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจสอบชายทั้ง 5 คน ปรากฏว่า เป็น "ตำรวจเก๊" ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตามที่มีการแอบอ้าง ดังนั้น จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ยะหริ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายมูฮัมหมัด บ้านอยู่ ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี (หัวหน้าแก๊ง) , นายอุส บ้านอยู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี , นายสุกรี บ้านอยู่ อ.สะบาย้อย จ.สงขลา , นายมี บ้านอยู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ นายบัส บ้านอยู่ อ.สะบาย้อย จ.สงขลา

 

พร้อมยึดของกลาง รถยนต์ โตโยต้าวีออส สีบอร์ดเทา หมายเลขทะเบียน ฆฆ 6037 กทม. , รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบอร์ดเทา หมายเลขทะเบียน กต. 9456 ปัตตานี , เสื้อเกราะกันกระสุน 3 ตัว และเครื่องแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ และ โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง "ตำรวจเก๊

 

พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ "ตำรวจเก๊เข้าไปข่มขู่ประชาชนในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง และใกล้เคียง พร้อมกับนำวัยรุ่นตรวจปัสสะวะ และตรวจค้นข้างของเครื่องใช้ของชาวบ้าน รวมทั้งกรรโชกทรัพย์

 

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ยะหริ่ง ได้ทราบเรื่อง จึงได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข่าว โดยทราบว่า กลุ่มบุคคลทั้งหมดได้อ้างตัวกับชาวบ้านว่า เป็นเจ้าหน้าที่ประจำ สภ.ยะหริ่ง "ตำรวจเก๊

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

 

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า กลุ่มมิจฉาชีพได้เดินทางเข้าไปพื้นที่ อำเภอยะหริ่ง จึงประสานไปยังกำนันให้ตั้งด่าน จนเมื่อเวลา 03.00 น. กลุ่ม "ตำรวจเก๊ดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เข้าจับกุมชายฉกรรย์ทั้ง 5 คน พร้อมยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

 

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มชายฉกรรย์ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ "ตำรวจเก๊ดังกล่าว จะลงมือกับชาวบ้านที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากง่ายต่อการรีดทรัพย์ และลงมือก่อเหตุมาแล้ว กว่า 2 เดือน   คาดว่าจะมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ