ข่าว

ชาว "นางเลิ้ง" ผวาม็อบ หวั่นเป็นชนวนเหตุทำไฟไหม้ชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาว "นางเลิ้ง" ผวาม็อบทะลุแก๊ส หวั่นก่อเหตุจุดไฟเผาป้อมจราจร ขว้างปาระเบิด และประทัดยักษ์ จนอาจทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ลุกลามชุมชน

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ก่อเหตุขว้างปา ระเบิดแบบประทัดยักษ์ พลุไฟ รวมทั้งระเบิดต่างๆ บริเวณแยก "นางเลิ้ง" ร่วมถึงจุดไฟเผาทุบทำลายป้อมจราจร แยกนางเลิ้ง และป้อมจราจรแยกยมราช  

 

ชาว "นางเลิ้ง" ผวาม็อบ หวั่นเป็นชนวนเหตุทำไฟไหม้ชุมชน

 

ภายหลังเกิดเหตุ พบว่า ป้อมจราจรทั้ง 2 แห่ง ซึ่งมีการติดตั้งวิทยุสื่อสาร เครื่องปรับอากาศ และจอภาพกล้องวงจรปิด ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมรื้อทำลายจนได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะป้อมจราจรบริเวณแยก "นางเลิ้ง"  ถูกเผาทำลายจนใช้การไม่ได้ คาดว่าจะต้องมีการรื้อทิ้ง เนื่องจากโครงสร้างของป้อมถูกความร้อน จนได้รับความเสียหายทั้งหมด 

 

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.นางเลิ้ง ได้นำเครื่องมือช่าง ไปวัดระยะขนาดประตู-หน้าต่าง เพื่อนำแผ่นพลาสติกใส มาติดแทนกระจก และประตูที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทุบแตกไปก่อนหน้านี้ โดยบริเวณแยกทั้ง 2 แห่ง ทุก ๆ วันจะมีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก  "นางเลิ้ง

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม ชาวบ้านย่าน "นางเลิ้ง"  ซึ่งได้ระบุว่า การชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็นด้านการเมือง หากทำโดยสงบและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ก็สามารถทำได้ แต่ถ้ามีการเผา หรือมีการขว้างปาระเบิด จนทำให้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนแล้ว ยิ่งทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

และการเผาป้อมตำรวจ ก็มีทั้งหมอน โต๊ะไม้ และอื่นๆที่เป็นเชื้อเพลิง โดยเฉพาะกลัวว่าเปลวไฟจะลุกลาม เข้าไปติดบ้านเรือนในชุมชนบริเวณนี้ จนเกิดไฟลุกไหม้ เพราะบ้านแถว "นางเลิ้งนี้อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ดังนั้น จึงรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ