ข่าว

"อุทาหรณ์" วางเหล็กเสียบบิลไว้ที่พื้น แต่เผลอลืมเหยียบปักเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี พลาดไปเหยียบเหล็กปลายแหลม ที่ใช้สำหรับเสียบบิล ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์ลักษณะนี้ สามารถเกิดขึ้นกับทุกคนได้ ให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะหากเหยียบปักเท้าไปแล้วเป็นอันตรายมาก

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ได้รับแจ้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บภายที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยสวนผึ้ง หมู่ 10 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังขอความช่วยเหลือ ได้เข้าไปตรวจสอบ พบเจ้าของบ้าน อายุ 61 ปี ถูกเหล็กแหลมที่เสียบบิล เสียบทะลุฝ่าเท้าขวา เบื้องต้นทราบว่า ขณะเจ้าของบ้านกำลังทำงานคิดบิลค่าน้ำค่าไฟ พร้อมนำบิลเสียบไว้ที่เหล็กแหลม  

"อุทาหรณ์" วางเหล็กเสียบบิลไว้ที่พื้น แต่เผลอลืมเหยียบปักเท้า                

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อุทาหรณ์" วางเหล็กเสียบบิลไว้ที่พื้น แต่เผลอลืมเหยียบปักเท้า

แต่ด้วยบนโต๊ะมีของวางบนอยู่ด้วย จึงนำเหล็กแหลมที่ใช้เสียบบิลนำมาวางไว้ที่พื้น หลังจากทำงานคิดบิลเสร็จ ลืมนึกไปว่าได้นำเหล็กแหลมวางไว้กับพื้น พอก้าวเท้าเกิดพลาดไปเหยียบเหล็กเสียบทะลุเท้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี 

นายเดชา แก้วสังข์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ให้ข้อมูลการช่วยเหลือ ระบุว่า กรณีดังกล่าว ลักษณะเหล็กแหลมเล็ก คล้ายเงี่ยงเบ็ดตกปลา ไม่สามารถใช้เครื่องตัดนำเหล็กออกไม่ได้ เพราะจะมีผลกับเส้นเลือด ทำได้แค่เพียง ใช้ผ้าก๊อตพันให้รอบ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บให้น้อยที่สุด และรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์เอกซเรย์ ว่าเหล็กที่แทงเข้าไปนั้นไปโดนจุดสำคัญหรือไม่ ก่อนที่แพทย์จะทำการผ่าตัดนำเหล็กออก โดยอาการล่าสุดของผู้บาดเจ็บ สามารถนำเหล็กแหลมออกแล้ว แต่จะมีอาการอักเสบต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลต่ออีกประมาณ 2-3 วันเพื่อรอดูอาการ เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เคสนี้โชคดีที่ไม่โดนเส้นเลือดใหญ่ ที่อาจจะเป็นอันตรายได้มาก บางเคสถึงขนาดเดินไม่ได้เลยก็มี จึงฝากเตือนประชาชนหากโดนเหล็กแหลม หรือ อุปกรณ์ต่างๆ ที่แทงเข้าไป หากไม่มีความรู้เรื่องในการเอาออก ให้ติดต่อสายด่วน 1669 หรือกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

"อุทาหรณ์" วางเหล็กเสียบบิลไว้ที่พื้น แต่เผลอลืมเหยียบปักเท้า

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ