ข่าว

"ราชทัณฑ์" เผยอาการแกนนำผู้ชุมนุม "เพนกวิน-อานนท์-ไผ่" สุขภาพแข็งแรงปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยอาการแกนนำผู้ชุมนุม "เพนกวิน"สุขภาพปกติ ไม่เจ็บป่วย ด้าน "อานนท์-ไผ่" สุขภาพแข็งแรงดี ขณะที่ "อมร" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ จมูกได้กลิ่นเล็กน้อย ส่วนลิ้นรับรสได้ปกติ พร้อมใช้มาตราการป้องกันโควิด-19 ตามมาตราฐานเรือนจำ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ในวันนี้ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ถึงอาการป่วยของผู้ต้องขังซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง 2 ราย คือ นายเวหา แสนชนชนะศึก ว่า อาการทั่วไปปกติ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สามารถนอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ 

ข่าวน่าสนใจ

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ร้องดีเอสไอ ถูกปลอม Line ID และFacebook ฉ้อโกงประชาชน

"คอมมานโด" บุกจับสึกหลวงพี่ อดีต รปภ.ยิงน้องนายจ้างดับ หนีคดีมา 12 ปี

ฝากขัง พม.ซี 6 "ทุจริต" เงินผู้พิการ 13 ล้าน อธิบดีฯ หวั่งยอดโกง อาจทะลุ 45 ล้าน

ปส.บุกบ้านหรู จับ "กัญชา" 520 กิโล ยึดต้น​ออร์แกนิค มูลค่ากว่าล้าน

 

เช่นเดียวกับ นายอมร อมรรัตนานนท์ ล่าสุดไม่มีอาการผิดปกติ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ สามารถรับประทานอาหารได้ แต่จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ในส่วนลิ้นรับรสได้ปกติ โดยแพทย์ได้ให้การรักษาตามอาการควบคู่กับยารักษาโรคเบาหวาน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาการของโรคโควิด-19 และโรคเบาหวาน 

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 6 ของนายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ว่า ไม่มีอาการเจ็บป่วย รับประทานอาหารได้ นอนหลับได้ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี เช่นเดียวกับ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ที่อยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19 พบว่า สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดีเช่นกัน 

         
ขณะที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งถูกกักตัวในห้องกักโรค 14 วันที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี เพื่อสังเกตอาการหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19 พยาบาลประจำเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่าสุขภาพโดยรวมปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ