ข่าว

"คอมมานโด" บุกจับสึกหลวงพี่ อดีต รปภ.ยิงน้องนายจ้างดับ หนีคดีมา 12 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ"คอมมานโด" บุกจับพระสงฆ์คาวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น หลังก่อเหตุฆ่าน้องชายนายจ้าง ก่อนหลบหนีคดีมาบวชเป็นพระนาน 12 ปี

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.)สั่งการให้ พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ  ผกก.3 บก.ปพ.พร้อมกำลังเข้าจับกุมพระทวีโชค อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยจับกุมได้ภายในวัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
   

ข่าวที่น่าสนใจ

ปส.บุกบ้านหรู จับ "กัญชา" 520 กิโล ยึดต้น​ออร์แกนิค มูลค่ากว่าล้าน

ราชทัณฑ์ ประกาศเตือน 2 "ผู้ต้องขัง" แหกคุกมุกดาหาร

รวบสาวแสบ ปลอมเพจชื่อดัง "หลอกขายทอง" ออนไลน์

 

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.52 ขณะนั้นนายทวีโชคยังเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของโรงงานผลิตโฟมแห่งหนึ่งใน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  ระหว่างนั้นมีนายบุญเชิด น้องชายเจ้าของโรงงาน ที่อยู่ในอาการเมาสุราจะขอเข้าไปในโรงงาน แต่นายทวีโชคไม่รู้จักและไม่รู้ด้วยว่านายบุญเชิดนั้นเป็นใคร จึงไม่อนุญาต ทำให้เกิดการโต้เถียงและทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนที่นายทวีโชคจะใช้ปืนพกสั้นขนาด.22 ที่พกติดตัวยิงเข้าที่หน้าอกนายบุญเชิดจนเสียชีวิต และกระสุนปืนยังพลาดไปถูกผู้อื่นได้รับบาดเจ็บไปด้วย ส่วนนายทวีโชคหลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป ต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนจนทราบว่า ปัจจุบันนายทวีโชคได้หลบหนีไปบวช และปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว สอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพ แต่ตนไม่ได้มีเจตนา และเป็นการป้องกันตัวเอง เพราะผู้ตายกำลังจะใช้อาวุธปืนยิงตนเองก่อน ก็เลยต้องใช้อาวุธปืนที่พกอยู่ยิงป้องกันตัว หลังเกิดเหตุก็หลบหนีไปบวชพระ จำพรรษาอยู่ตามวัดต่างๆในภาคอีสาน จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาไปทำลาสิกขา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ