ข่าว

อาลัย "จิมมี กรีฟส์" ตำนานตลอดกาล ทัพสิงโตคำราม เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิมมี กรีฟส์" ตำนานลูกหนัง "ทีมชาติ อังกฤษ" ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1966 จากไปอย่างสงบในวัย 81 ปี วันนี้ หลังมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดตีบ

 

 

 

"จิมมี กรีฟส์" อดีตตำนานลูกหนัง "ทีมชาติอังกฤษ" และ สโมสร "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" เสียชีวิตในวัย 81 ปี เมื่อวันที่ 19 กันยายน จากรายงานของบีบีซี ประเทศอังกฤษ 

 

อาลัย "จิมมี กรีฟส์" ตำนานตลอดกาล ทัพสิงโตคำราม เสียชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดย "จิมมี กรีฟส์" ในวัย 81 ปี คือหนึ่งในนักเตะชุดเเชมป์โลก ปี 1966 ของทีมชาติอังกฤษ ที่ได้แชมป์ ทั้งนี้ยังถือเป็นท็อปไฟว์ในการทำประตูของทัพ เดอะ ทรีไลออนส์ ด้วยการทำ 44 ประตู จาก 57 เกม ในช่วงปี 1959-1967 

 

ทั้งนี้ กรีฟส์ เริ่มเป็นดาวรุ่งให้กับทีม เชลซี รวมถึงเคยร่วมทีม เอซี มิลาน สเปอร์ส และ เวสต์แฮม แต่สร้างชื่อได้มากที่สุดตอนอยู่ สเปอร์ส ในปี 1961-1970 ด้วยสถิติยิงประตูสูงสุดให้ ไก่เดือยทอง 266 ลูก จาก 381 นัด คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ 2 สมัย และยูโรเปียน คัพ วินเนอร์ส คัพ อีก 1 สมัย

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ " เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อทราบข่าวการจากไปของ จิมมี กรีฟส์ นักเตะผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นอดีตผู้เล่นของสโมสร ทั้งนี้เราขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว และแฟนๆ ของจิมมี่ ในช่วงเวลาที่แสนเศร้าเช่นนี้ " ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวผ่านแถลงการณ์

นอกจากนี้ ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของ จิมมี กรีฟส์ พร้อมกับไม่ลืมส่งกำลังใจไปถึงครอบครัวของอดีตกองหน้าชื่อดัง ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาอันโศกเศร้าไปโดยเร็ว

 

อาลัย "จิมมี กรีฟส์" ตำนานตลอดกาล ทัพสิงโตคำราม เสียชีวิต

 

ที่มา Twitter@SpursOfficial , bbc

CREDIT PHOTO : Twitter@SpursOfficial , bbc

logoline