ข่าว

"ม็อบ19กันยา" บึ้มจนได้ เกิดเสียงระเบิดระหว่างการชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีการเกิดเสียงระเบิดขึ้นระหว่างการชุมนุม Carmob "ม็อบ 19 กันยา" ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ ขณะที่เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นกัน

 

เกิดเหตุเสียงระเบิดระหว่างการชุมนุม"คาร์ม็อบ" หรือ "ม็อบ 19 กันยา" ที่บริเวณหน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน มีเสียงดังคล้ายระเบิดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นกัน 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนชี้แจงถึงกรณีการเกิดเสียงระเบิดขึ้นระหว่างการชุมนุม Carmob ที่บริเวณหน้าศูนย์ประชุมสิริกิติ์ฯ

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 64  เวลาประมาณ 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณฝั่งตรงข้ามประตูศูนย์ประชุมสิริกิติ์ฯ  ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยใกล้เคียงว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถนนรัชดาภิเษก (อยู่กลางทางระหว่างแยกอโศกและแยกคลองเตย) ช่องทางริมฟุตบาท มุ่งหน้าแยกคลองเตย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง กลุ่มวัยรุ่นจึงได้ลงจากรถ ขึ้นไปบนฟุตบาทบริเวณใต้ต้นไม้ และเกิดเสียงระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้รีบขึ้นรถจักรยานยนต์ออกนอกพื้นที่ไป

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นชายอายุ 19 ปี และ 20 ปี อีก 2 คนเป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี และ 17 ปี ซึ่งผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ และจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ในพื้นที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจอดอยู่ 1 คัน และในระหว่างการรักษาเบื้องต้นก็ได้มีตรวจพบเศษระเบิดปิงปอง จำนวน 1 ลูก เป็นเศษพลาสติกสีฟ้า ทรงครึ่งวงกลม จำนวน 2 ชิ้น

 

ภายในมีคราบคล้ายดินระเบิด ที่ตัวของหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดไว้เป็นของกลางในคดีและจะส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป จากการสอบถามพยานบริเวณใกล้เคียงสันนิษฐานว่า การระเบิดอาจเกิดจากระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นพกมาระเบิดขึ้นเอง

โดยในชั้นนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้หนึ่งผู้ใด เนื่องจากผู้บาดเจ็บยังอยู่ระหว่างการรักษา และยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

 

หากพบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ได้รับบาดเจ็บก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาในเรื่องของการพกพาอาวุธหรือวัตถุระเบิดไปในเมืองหรือทางสาธารณะฯ ส่วนในเรื่องการระเบิดหากมีความเชื่อมโยงกับผู้ใดก็จะแจ้งข้อหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป หากมีความคืบหน้าประการใดจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

 

วันเดียวกัน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายหลัง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำคาร์ม็อบ ประกาศยุติการชุมนุม เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นสองครั้ง ทำให้ช่วงการแยกย้ายชุมนุมเป็นไปด้วยความวุ่นวาย 

 

สถานการณ์ล่าสุด เวลา 18.30 น. หลังจากประกาศยุติการชุมนุม  มีเสียงดังคล้ายระเบิด กลุ่มผู้ชุมนุม เห็นผู้ต้องสงสัย วิ่งหนีไปทางด้านถนนดินสอ มุ่งหน้า ศาลากลางกรุงเทพมหานคร  จึงวิ่งติดตามกันไป แต่ไม่พบตัว จากนั้นเกิดการกระทบกระทั่งกันของกลุ่ม โรนิน ฝั่งธน และกลุ่มอาชีวะ ที่มาร่วมชุมนุมกัน ใช้เวลา พูดคุยไกล่เกลี่ยกันประมาณ 15-20 นาที ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น  
   

 

ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ นัดแนะเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มม็อบทะลุแก๊สกันต่อ ที่บริเวณ แยกดินแดง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ