ข่าว

เด้งแล้ว “ดาบตำรวจ” จอมแทะโลมนักข่าวสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับ สน.ภาษีเจริญ เซ็นคำสั่งย้ายด่วน "ดาบตำรวจ" ผบ.หมู่ฝ่ายปราบปราม เจ้าของคำถาม "ใส่กางเกงในมาไหม" หลังเกิดอาการหื่น พูดจาแทะโลมนักข่าวสาวบนโรงพัก

จากกรณีโลกโซเชียล ได้มีการแชร์ข้อความ เรื่องราวของสื่อมวลชนสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้เดินทางไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ  แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ   ดาบตำรวจ พูดจาคุกคามทางเพศ "ใส่กางเกงในมาไหม" พร้อมจะเรียกขึ้นไปชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องส่วนตัว พร้อมกับรีดไถเงินค่าน้ำค่ากาแฟ เพื่อนำไปเลี้ยงตำรวจในโรงพัก

 

เด้งแล้ว “ดาบตำรวจ” จอมแทะโลมนักข่าวสาว


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยัง พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ โดยพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ดาบตำรวจ” เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

 

และเมื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า มีมูลและมีการพูดจา ส่อไปในทางคุกคามจริง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทางผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าว ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ออกคำสั่งย้าย ดาบตำรวจตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน.ภาษีเจริญ ไปปฎิบัติหน้าที่อื่น ที่ไม่พบปะประชาชน โดยออกคำสั่งสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ที่ 155/2564 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2564  อีกทั้งตำรวจนายนี้ มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ยศดาบตำรวจ ไม่ใช่ร้อยตำรวจโทแต่อย่างใด ซึ่งทางต้นสังกัดได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัย

 

อย่างไรก็ตาม ประเด็น ดาบตำรวจ” ที่เกิดขึ้น จะขอเรียนให้ประชาชนทั่วไป ทราบว่า การปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ จะต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมถึงต้องมีความสุภาพเรียบร้อย และต้องไม่มีการคุกคามทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เพื่อเป็นภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อถือ เชื่อมั่น ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้าน น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ยอมรับว่า รู้สึกตกใจกับพฤติกรรมของ ดาบตำรวจ” นายนี้ และไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง โดยเฉพาะเกิดขึ้นบนโรงพัก  ทั้งที่จะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่สุด ฉะนั้น จึงขอวิงวอนไปยัง ดาบตำรวจ” ที่ก่อเหตุรายนี้ด้วยว่า อย่าได้ไปทำลักษณะเช่นนี้กับประชาชนรายอื่นๆ อีกต่อไป


"กระท่อม" โกอินเตอร์ รมว.ยุติธรรม จัดทัพพืชเศรษฐกิจ ลุยตลาด ยุโรป-อเมริกา  

 

logoline