ข่าว

อานนท์ แสนน่าน ตอก "19 กันยายน" รำลึกรัฐประหาร ไร้ค่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อานนท์ แสนน่าน ตอกย้ำ "19 กันยายน" รำลึกรัฐประหารไร้ค่า ถ้านักการเมืองไม่โกงกินทหารจะออกมาทำไม บีบตำรวจต้องทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ประชาชนเดือดร้อนจากม็อบรายวัน ต้องจับแล้วอย่าปล่อย

 

 

วันนี้(18 กันยายน 2564) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า     การที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มเครือข่ายไล่ประยุทธ์  ผู้อยู่เบื้องหลังก่อตั้งพรรคเส้นทางใหม่ ปลุกระดมมวลชนออกมาจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง ตนอยากบอกว่าไร้สาระเป็นอย่างมาก

 

 

เพราะว่าที่ผ่านมาเห็นอยู่แล้วการต่อสู้ของคนเสื้อแดง แกนนำมักหาวาทกรรมที่เกี่ยวกับทหารและอำนาจเผด็จการต่าง ๆ นานามาหลอกมวลชน

 

 

แม้ว่าจะผ่านมา 15 ปี ก็ยังเหมือนเดิมกับวาทกรรม 19 กันยายน วันรัฐประหาร คนเสื้อแดงออกไปร่วมกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่องมามากที่สุดก็จะเป็นปี พ.ศ. 2554-2555 เพราะตอนนั้นมีนายทุนเยอะ ทุกคนต่างแย่งกันเป็นเจ้าภาพให้กับกลุ่มเสื้อแดงกลุ่มต่าง ๆ บางกลุ่มงานเดียวรวยเลย

 

 

แต่เมื่อคนเสื้อแดงมารวมกัน ก็ไม่มีอะไรมีแกนนำขึ้นพูดสร้างจุดเด่นให้กับตนเอง แล้วก็ให้นักร้องขึ้นร้องเพลงให้คนเสื้อแดงออกมาเต้น ถ่ายภาพเสนอนายทุนเบิกเงินกันไปไม่มีสาระอะไร

 

 

ปีนี้ก็เช่นเดียวกันที่แกนนำออกมาโหมโรงกันอย่างหนักเพื่อต้องการจะกระทุ้งนายทุนให้จ่ายเงินมาเยอะ ๆ เพราะม็อบรายวันเริ่มเผาบ้านเผาเมือง แนวร่วมประชาชนเริ่มน้อยลง ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนกันอย่างหนัก

 

 

มิหนำซ้ำม็อบยังสร้างข่าวเท็จออกมาโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนอยากบอกว่าพอซะทีเถอะเพราะประชาชนเขารู้ทันพวกคุณหมดแล้ว อย่ามาสร้างละครตบตาหลอกเงินนายทุนกันอีกเลย เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนทุกคนก็อยากจะกลับบ้านไปหาครอบครัว 

 


 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ถ้าอยากจะจัดกิจกรรม 19 กันยายน วันรัฐประหารจริง ๆ ต้องให้แกนนำขึ้นมาพูดความจริงว่า การที่ทหารออกมารัฐประหารในแต่ละครั้งเพราะอะไร

 

 

ก็เพราะว่านักการเมืองฉ้อราษฎร์บังหลวง โกงบ้านโกงเมือง ไม่สนใจประชาชน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน คำว่าผู้แทนราษฏร์ ตัวแทนของประชาชนไม่มีความหมายสมคบคิดกับกลุ่มนายทุนทุจริตโกงกินโครงการต่าง ๆ นานา

 

 

นี่แหล่ะคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทหารออกมาทำการรัฐประหาร แกนนำต้องมาพูดความจริงแบบนี้ให้กับมวลชนได้รับทราบ แต่แกนนำไม่รู้จักคำว่าบาปบุญคุณโทษ ยังหลอกลวงประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งที่ประชาชนเลือกมา

 

 

และออกให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างดีในสภาวะที่ประชาชนประสบกับปัญหาวิกฤติโควิด-19 ระบาดทั่วโลก พร้อมกับส่งเสริมให้เกษตรกรมีอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ในปัจจุบันนี้

 

 

นายอานนท์ กล่าวย้ำว่า ขอเรียกร้องให้ตำรวจที่ขึ้นชื่อว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ต้องออกมาพิทักษ์ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากม็อบรายวัน ให้ปราบปรามกลุ่มม็อบอันธพาลป่วนเมือง เผาบ้านเผาเมืองทั้งจังหวัดขอนแก่นและในกรุงเทพฯ ไม่ใช่ว่าจับแล้วปล่อย ปล่อยแล้วจับ ทำให้กลุ่มม็อบได้ใจฮึกเหิมมากขึ้นกว่าเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเด็ดขาดมากกว่านี้

 

 

 

 

 

และวันที่ 19 กันยายน นี้ก็จะมีเหตุการณ์แบบเดิม ๆ รายวันที่แกนนำไม่สามารถควบคุมม็อบได้ วิ่งเผาบ้านเผาเมืองท้าทายกฎหมายเหมือนเดิม ประชาชนและคนเสื้อแดงอย่าหลงเชื่อไปร่วมกิจกรรมกันอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะถูกเป็นเครื่องมือในการต่อรองขอเงินจากนายทุน เพราะแกนนำ สู้แล้วราย มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ