ข่าว

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ ม็อบ 19 ก.ย. เจอทางตัน "ไปไม่เป็น ถอยไม่ได้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ ม็อบ 19 ก.ย. เจอทางตัน "ไปไม่เป็น ถอยไม่ได้" เตือนอย่าไปหลงเชื่อแรงยุ ระวังติดคุกตั้งแต่เด็ก​ หมดอนาคต​ ตัวจริงหนีไปนอกหมดแล้ว​

15 ก.ย. 63 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Nantiwat Samart"เกี่ยวกับการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายน 2563 โดยระบุว่า 

 

ไปไม่เป็น​ ถอยไม่ได้

ม๊อบ​ 19 กันยายน​ จะไปไงดี ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ประกาศไม่ให้ใช้สถานที่จัดชุมนุม​ อยากจะตัดโซ่ก็ตัดไป​ อยากบุกรุกสถานที่ก็ทำไป​ คนจะมามากมาน้อยก็ไม่รู้​ รู้แต่ว่า​ มุกเริ่มแป้ค​

ความชอบธรรม​ ข้ออ้าง​ เหตุผลในการชุมนุมเริ่มตีบตัน​ จะอ้างแก้รัฐธรรมนูญ​ สส.ก็ยื่นเรื่องขอแก้ไขเข้าสภาแล้ว​ กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเริ่มนับหนึ่ง​ จะแก้ยังไงว่ากันในสภาไม่ใช่บนถนน

จะเดินหน้า​ 10 ข้อเสนอเรื่องสถาบันฯ​ ก็พบแรงต้านมหาศาล​ จะไปชุมนุมที่จังหวัดไหนก็ถูกต่อต้าน​ เบาบ้างแรงบ้าง​ คนไม่เอาด้วย
แถมสุ่มเสี่ยงติดคุก​ ไอ้ที่จะเบิ้มๆ​ สงสัยเบิ้มไม่ไหว​ ไปไม่เป็น​ คนเห็นด้วยน้อยมาก

ทำท่าจะระดมคนไม่ได้​ หันมาใช้ระบบคาร์พลู​ มันก็ขนคนมาม๊อบแบบเสื้อแดงเคยทำ​นั่นแหละ ใครจ่ายเงิน​ ค่ารถ​ ค่าอาหารการกิน ค่าแรง​

สุดท้าย​ โม้ว่า​ ประเทศเป็นของคนรุ่นใหม่​ ให้คนแก่วางมือ ถอยออกไป​ แต่เมื่อประเมินแล้วไม่น่าจะได้เป้า​ ต้องหาแนวร่วมจากคนชรา​ คนพิการที่รัฐยังไม่ได้จ่ายเบี้ยยังชีพ​ รวมทั้งคนตกงานให้มาร่วมชุมนุม​

การชุมนุมครั้งนี้​ จะมีคนมาร่วมกี่หมื่นกี่แสนก็ไม่มีความหมาย​ หากไม่เกิดเหตุรุนแรง​ ไม่มีการปราบปรามโดยรัฐ​ กปปส.มีคนมาร่วมชุมนุมนับล้านคน​ ล๊อคดาวน์กรุงเทพ​ ถูกกระทำ​ จากชายชุดดำ​ กองกำลังไม่ปรากฏฝ่าย​ ยึดทำเนียบ​ ยึดสถานที่ราชการสำคัญ​ แต่ล้มรัฐบาลไม่ได้​ ไม่เกิด​ Uprising ต่างประเทศไม่กล้าแทรกแซง​ แต่คดีความบานเบอะ​ แกนนำชักแถวเดินขึ้นศาล

พ่อทูนหัวที่แกนนำไปกินเค๊กกิน​กาแฟด้วยและหวังจะให้เข้ามาแทรกแซงเป็นตัวโจ๊กเกอร์​ หนุนช่วยฝ่ายก้าวร้าวก็ออกตัวเสียแล้ว​ ว่าไม่เกี่ยวข้อง​ ไม่แทรกแซงการเมืองภายในของไทย​ จะให้ดี​ น่าจะไปพูดที่กระทรวงการต่างประเทศ

แรงต้านเริ่มมาเป็นกอบเป็นกำ​ ไหนจะกลุ่มอาชีวะจงรักภักดี​ ไหนจะกลุ่มหมอวรงค์​ สุดท้่าย​ เจอกลุ่มประชาชนคนไทยของพิชิต​ ชัยมงคล​ แกนนำนักเคลื่อนไหวตัวจริงเสียงจริง

เชื่อเถอะ​ อย่าไปหลงเชื่อแรงยุมากนัก​ ขึ้นโรงขึ้นศาล​ ติดคุกตั้งแต่เด็ก​ หมดอนาคต​ ตัวจริงเสียงจริง​ หนีไปนอกหมดแล้ว​ เสียงปืนแตกจะออกมาเดินนำ​ หลอกอย่างนี้มาหลายหนหลายคนแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ