ข่าว

รวบ "ตีนแมว" ตระเวณลักทรัพย์ พบประวัติเคยต้องโทษ 3 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ "ตีนแมว" ตระเวณลักทรัพย์ พบประวัติเคยต้องโทษ 3 ครั้ง สารภาพหาเงินซื้อ ยาบ้าเสพ พร้อมของกลางพระเครื่องจำนวนมาก และกระเป๋าถือ รวมมูลค่านับแสนบาท

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายวินัย อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวณลักทรัพย์ตามเคหสถาน พร้อมของกลางพระเครื่องจำนวนมาก และกระเป๋าถือ รวมมูลค่านับแสนบาท นอกจากนี้ยังพบ "ยาบ้า" อีก 65 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พ.ต.อ.นิพล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง เพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน พ.ย.63 หลังพ้นโทษออกมาก็ยังคงมีพฤติกรรมดังเดิม คือตระเวณลักทรัพย์บ้านเรือนประชาชนในเวลากลางคืน และยังคงเสพยาเสพติดอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีหมายจับ 3 คดี แบ่งเป็นคดีลักทรัพย์ 2 คดี และคดียาเสพติดอีก 1 คดี ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ออกหาข่าว ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยจะเลือกหาบ้านเรือนที่ไม่มีคนอยู่ หรือไม่มีใครเฝ้า จากนั้นจะปีนกำแพงเข้าไปงัดประตูหรือหน้าต่าง เพื่อเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้าน ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และมียาเสพติดประเภท1 ("ยาบ้า") ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนจะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline