โควิด-19

อย.รับรอง "โมเดอร์นา" ในกลุ่มวัยรุ่น 12-17ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซดพีฯ เผย อย.เพิ่มการอนุมัติการใช้วัคซีนโควิด-19 "โมเดอร์นา" ในกลุ่มวัยรุ่น 12-7 ปี ในประเทศไทย เช่นเดียวกับการฉีดของกลุ่มผู้ใหญ่

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 นางสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย  หน่วยธุรกิจภายใต้ ซิลลิค ฟาร์มา ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำในเอเชีย เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เพิ่มการอนุมัติการใช้วัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา (Covid-19 Vaccine Moderna) ในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 12-17 ปี ในประเทศไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดยมีรูปแบบการฉีดวัคซีน เช่นเดียวกับการฉีดของกลุ่มผู้ใหญ่ คือ ฉีดวัคซีนจำนวน 2 เข็ม โดยฉีดเข็มที่ 2 ห่างจากเข็มแรก 28 วัน

“การอนุมัติการใช้วัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา สำหรับกลุ่มเด็กวัยรุ่น ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพให้แก่วัคซีนโควิด-19 ที่ประเทศไทยสามารถนำไปใช้เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์โรคระบาด บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้อนุมัติการใช้วัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาสำหรับกลุ่มวัยรุ่น

 

 

เพื่อจะได้มีเกราะป้องกันต่อเชื้อโคโรนาไวรัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่สายพันธุ์เดลตายังคงแพร่ระบาดอย่างหนัก เราร่วมทำงานอย่างเต็มที่ในการสนับสนุนแผนการฉีดวัคซีนของประเทศไทย หากเราสามารถสนับสนุนการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนได้มากเท่าใด ก็จะยิ่งขับเคลื่อนการเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้เร็วขึ้นเท่านั้น

 

 

และยังช่วยให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้นในที่สุด เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่สำคัญยิ่งครั้งนี้” นางสุนัยนา กล่าว

 

ทั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคม โมเดอร์นาได้ประกาศผลการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 2/3 ของวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา ในกลุ่มวัยรุ่น (Phase 2/3 TeenCOVE study) ว่าผลการทดลองได้รับความสำเร็จในการสร้างภูมิคุ้มกัน เทียบเท่ากับการสร้างภูมิคุ้มกันจากวัคซีนในกลุ่มผู้ใหญ่ 

 

 

โดยการฉีดวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา จำนวน 2 เข็ม แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ 100% ในการป้องกันการติดเชื้อแบบแสดงอาการในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 12 -17 ปี และให้ผลในด้านความปลอดภัยและการตอบสนองต่อวัคซีนในระดับเดียวกับ ผลการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 3 ในกลุ่มผู้ใหญ่ (Phase 3 COVE study) 

 

 

โมเดอร์นายังคงเก็บข้อมูลด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง และยังคงติดตามผลการศึกษาวิจัยจากคณะกรรมการติดตามความปลอดภัยอิสระ โดยข้อมูลเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

logoline