ข่าว

"กองปราบ" รวบลูกจ้างสาวโรงงานรับซื้อข้าวโพด หอบเงินหนีกว่า 450,000 บาท

"กองปราบ" รวบลูกจ้างสาวโรงงานรับซื้อข้าวโพด หอบเงินหนีกว่า 450,000 บาท

16 ก.ย. 2564

"กองปราบ" บุกรวบลูกจ้างสาวแสบ หลอกนายจ้างเจ้าของโรงงานรับซื้อข้าวโพดให้ไว้ใจ ก่อนหอบเงินหนีกว่า 450,000 บาท

พ.ต.ต.กฤษณะ เชิงยุทธ สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังตำรวจกองบังคับการปราบปราม4 เข้าจับกุม นางพันธ์จันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ จ.14/2563 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2563 ในความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” โดยตำรวจ "กองปราบ" สามารถจับกุมนางพันธ์จันทร์ ได้บริเวณหน้าบ้านพักใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

 

\"กองปราบ\" รวบลูกจ้างสาวโรงงานรับซื้อข้าวโพด หอบเงินหนีกว่า 450,000 บาท

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายได้จ้างสามีของนางพันธ์จันทร์ มาทำงานเป็นลูกจ้างในโรงงานรับซื้อ จำหน่ายข้าว, ข้าวโพด และมันสำปะหลัง ซึ่งทางผู้เสียหายไว้ใจครอบครัวของนางพันธ์จันทร์มาก จึงได้มอบหมายให้มีหน้าที่สั่งซื้อข้าวและข้าวโพดนานกว่า 5 ปี จนกระทั่งสามีของนางพันธ์จันทร์เสียชีวิต จึงมีการรับช่วงทำงานแทนสามี โดยผู้เสียหายได้ให้เงินนางพันธ์จันทร์ ไปสั่งซื้อข้าวและข้าวโพด แต่ภายหลังกลับไม่มีข้าวและข้าวโพดมาส่งตามที่สั่งไว้ รวมถึงไม่สามารถติดต่อนางพันธ์จันทร์ได้

ต่อมาผู้เสียหายทราบว่า นางพันธ์จันทร์ ได้นำเงินที่ให้ไปซื้อข้าวและข้าวโพด รวมประมาณ 450,000 บาท หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความกับตำรวจ "กองปราบ" ให้ดำเนินคดีกับนางพันธ์จันทร์ตามกฎหมาย

 

\"กองปราบ\" รวบลูกจ้างสาวโรงงานรับซื้อข้าวโพด หอบเงินหนีกว่า 450,000 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ "กองปราบ" จึงได้ติดตามตัวนางพันธ์จันทร์ และนำตัวไปดำเนินคดีในชั้นศาล แต่นางพันธ์จันทร์ได้ขอประกันตัวออกมา แล้วทำการหลบหนีอีก ศาลจังหวัดสุโขทัยจึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับนางพันธ์จันทร์

จนกระทั่งวันที่ 16 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. สืบสวนทราบมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานอยู่บริเวณหน้าบ้านพักใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนจับกุมผู้ต้องหา จนสามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด