ข่าว

"ปะทะเดือด" แก็งค้ายาบ้า ยึดของกลาง 5 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด "ปะทะเดือด" แก๊งขนยาบ้าภาคเหนือ วิสามัญคนร้ายดับ 1 ราย ยึดของกลางยาบ้า 27 กระสอบ กว่า 5 ล้านเม็ด

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. สั่งการให้ พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ร่วมกับทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจ ภ.5 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สกัดจับคนร้ายลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ "ปะทะเดือด" 

 

โดยในเวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน ขับออกจากหมู่บ้านชายแดนบ้านป่ากุ๋ย ขับไปบนถนนหมายเลข 1314 จนถึงบริเวณแยกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าตอน ต.มะลิกา อ.แม่อาย ต่อเนื่อง ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าสกัดกั้นรถทั้ง 2 คัน ปรากฏว่าคนร้ายที่อยู่ในรถคันแรก ไหวตัวทันใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการ "ปะทะเดือด"  โดยคนร้ายพยายามขับรถหลบหนี แต่รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง

 

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อม ตรวจสอบภายในรถพบคนร้ายเสียชีวิตในรถ 1 ราย ทราบชื่อคือนายยาสี หมื่อจ๋า อายุ 44 ปี ส่วนคนร้ายอีก 1 ราย สามารถหลบไปได้

 

ส่วนรถยนต์อีกคันที่ขับตามดันมา ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้ ตรวจสอบภายในรถพบ นายปเส่ ปอไว อายุ 47 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 27 กระสอบ หรือประมาณ 5,000,000 เม็ด "ปะทะเดือด


เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 

 

ส่วนนายยาสี คนร้ายที่เสียชีวิต ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ “ต่อสู้ขัดขวางและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้อ้างว่าได้ปฏิบัติการตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาต”

 

จากนั้นได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย แพทย์ อัยการ เจ้าพนักงานปกครอง ให้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้ตายและตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่ง สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "ปะทะเดือด


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ