ข่าว

"ไผ่ ดาวดิน" โดนศาลอาญาทุจริตฯ ให้ถอนประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกคำร้อง สน.ทุ่งสองห้อง ขอเพิกถอนประกัน 17 ผู้ชุมนุมปิด บช.ปส.ยกเหตุไปกดดันที่สน.ทุ่งสองห้องต่อ ศาลชี้ไม่ปรากฎข้อเท็จจริงมีส่วนเกี่ยวข้อง เเต่ให้ถอนประกัน "ไผ่ ดาวดิน"

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 64 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ศาลอ่านคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาที่ 1,4,7,11,13,15,19,21,23,24,26-29 รวม 17 คน
ในคดีที่พนักงานสอบสวน ยื่นฝากขัง นายจิตริน พลาก้าน กับพวกรวม 29คน (มีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" เป็นผู้ต้องหาที่ 27)
ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 

จากกรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต เเละบริเวณ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครต่อเรื่องกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยศาลพิจารณาตามคำร้องฉบับลงวันที่4 เเละ5 ส.ค.64  แต่ข้อเท็จจริงที่ได้จากการไต่สวนพ.ต.ต.วิศรุต ภูมิชูประยูร ได้ความเพียงว่าหลังจากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา 29 คนในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดจากสถานที่ควบคุมตัวมาที่สน.ทุ่งสองห้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการปล่อยตัวและเสียค่าปรับเพื่อให้คืนรถที่ถูกยึดไว้ จากนั้นมีกลุ่มคนจำนวนมากมาให้กำลังใจมีรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงมาด้วย แต่ไม่ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้ง17 มีส่วนร่วมในการนำป้ายผ้าที่มีคำว่าประยุทธออกไปมาติดไว้ที่สน.ทุ่งสองห้อง สาดสีที่ป้ายสน.ทุ่งสองห้องและนำแผงกั้นเหล็กไปทำเป็น ประติมากรรม
เมื่อไม่ปรากฏข้อเท็จจริงจากการไต่สวนว่าผู้ต้องหาทั้ง17 มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว จึงยังรับฟังไม่ได้ตามคำร้อง 

แต่สำหรับผู้ต้องหาที่ 27 (ไผ่ ดาวดิน) ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดกลาง จึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 27 ออกหมายขัง ผู้ต้องหาที่ 27 ในคดีนี้สำหรับผู้ต้องหาอื่นให้ยก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ