ข่าว

ด่วน ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน "ไผ่ ดาวดิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานจากศาลอาญา ถ.รัชดาฯ ว่า ศาลไม่ให้ประกันตัว  นายจตุภัทร์ หรือ "ไผ่ดาวดิน" และพวก โดยทั้งหมดเตรียมส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า ศาลไม่ให้ประกันตัว นายจตุภัทร์ หรือ "ไผ่ ดาวดิน" บุญภัทรรักษา เเกนนำกลุ่มทะลุฟ้า และพวก หลังพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ยื่นฝากขัง กรณีสาดสีหน้าสน.ทุ่งสองห้องและพรรคภูมิใจไทย โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

 

ด่วน ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน "ไผ่ ดาวดิน"

สำหรับ  นายจตุภัทร์ หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายทวี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง หลังถูกออกหมายจับ 4 ข้อหา จากเหตุการณ์สาดสีหน้าสน.ทุ่งสองห้อง ประกอบด้วย 

  1. ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์
  2. มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง
  3. ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขนยังจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกัน กรณีสาดสี และเผาหุ่นที่ด้านหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจ​ไทย​ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ในพื้นที่ของสน.บางเขน

 

ด่วน ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน "ไผ่ ดาวดิน"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 สิงหาคม) จะมีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมหลายฝ่าย ที่ แยกราชประสงค์ โดย นายจตุภัทร์ หรือ "ไผ่ดาวดิน" ถือว่าเป็นอีกแกนนำคนสำคัญที่จะเข้าร่วมกิจกรรม แต่ศาลตัดสินไม่ให้ประกันตัว จึงไม่สามารถเข้าร่วมได้อย่างแน่นอน 

 

ต่อมาเวลา 18.00 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง คุมตัวนายจตุภัทร หรือ ไผ่ ด้าวดิน บุญภัทรรักษา ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ไม่ให้ประกันตัว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการถูกคุมตัวไปฝากขัง ไผ่ ดาวดิน เเสดงเชิงสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ท่ามกลางมวลชน ที่ อยู่หน้าสน.ทุ่งสองห้อง

ส่วนเเนวร่วมกลุ่มทะลุฟ้า อีก 4 ราย ได้รับการปล่อยตัวชั่งคราว วงเงินประกัน 35,000บาท พร้อมเงื่อนไข หากกระทำความผิดในลักษณะเดิม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ