ข่าว

เตือนท้ายอ่างแม่มอก พื้นที่ จ.สุโขทัย ระวัง "น้ำล้นตลิ่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำในอ่างเก็บน้ำแม่มอกล้นสปิลเวย์ ต้องเปิดประตูระบายน้ำ ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ด้านท้ายอ่างเก็บน้ำแม่มอก ในเขตอำเภอทุ่งเสลี่ยม อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง จ.สุโขทัย ให้เฝ้าระวังการปริมาณน้ำเอ่อล้นตลิ่งในช่วงนี้

หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำแม่มอก ตำบลเวียงมอก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และท้ายอ่าง ตำบลกลางดง อำเภอทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำแม่มอก และลำน้ำแม่มอกในปริมาณมาก ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำแม่มอก ล้นสปิลเวย์ สูงจากระดับสปิลเวย์ 76 ซม.ปริมาณน้ำไหลผ่าน 150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้โครงการอ่างเก็บน้ำแม่มอก ต้องเปิดประตูระบายน้ำที่ เหมืองนา ท่าไม้แดง ชัยมงคล ดังนั้นขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ด้านท้ายอ่างเก็บน้ำแม่มอก ในเขตอำเภอทุ่งเสลี่ยม อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง จ.สุโขทัย ให้เฝ้าระวังการปริมาณน้ำเอ่อล้นตลิ่งในช่วงนี้ 

เตือนท้ายอ่างแม่มอก พื้นที่ จ.สุโขทัย ระวัง "น้ำล้นตลิ่ง"

นายกฤชทิพ ชะนิดไทย นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในลำน้ำแม่มอกอย่างต่อเนื่อง และสั่งการให้ทำการเปิดประตูระบายน้ำทุกบานเพื่อเพิ่มการระบายน้ำ โดยมวลน้ำใต้อ่างเก็บน้ำแม่มอกจะไหลมารวมกับน้ำจากคลองแม่ถัน คลองแม่ทุเลาใน ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ก่อนที่จะไหลผ่านตำบลกลางดง ตำบลทุ่งเสลี่ยม ตำบลไทยชนะศึก ตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ และตำบลบ้านใหม่ไชยมงคล อำเภอทุ่งเสลี่ยม อีกทั้งได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ที่ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่งในระยะนี้

เตือนท้ายอ่างแม่มอก พื้นที่ จ.สุโขทัย ระวัง "น้ำล้นตลิ่ง"  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

อีกทั้งให้เตรียมขนย้ายสิ่งของที่อาจได้รับอันตรายจากน้ำล้นตลิ่งไปไว้ยังที่สูงและปลอดภัย พร้อมกับสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เครื่องมือ และกระสอบทราย เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่การระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่มอก หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ก็มีแนวโน้มจะลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่มอกในครั้งนี้ ยังไม่มีผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

เตือนท้ายอ่างแม่มอก พื้นที่ จ.สุโขทัย ระวัง "น้ำล้นตลิ่ง"

ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ   จังหวัดสุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ