ข่าว

"เนชั่น" มีจรรยาบรรณ นักวิชาการยืนยัน ไม่ใช่สื่อเลือกข้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระ เอาหัวเป็นประกัน นักข่าวภาคสนาม "เนชั่น" มีจรรยาบรรณ หลังเปลี่ยนผู้บริหารและพิธีกร ที่มีทัศนะติดลบกับผู้ชุมนุมหมดแล้ว

"เนชั่น" มีจรรยาบรรณ นักวิชาการยืนยัน ไม่ใช่สื่อเลือกข้าง

*ขอบคุณภาพ The matter มาเถอะจะคุย

 

 

ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระและผู้ดำเนินรายการ ว๊อยซ์ทีวี พูดคุยในรายการthe matter มาเถอะจะคุย ว่าปัญหาการทำงานของสื่อในการรายงานสถานการณ์ผู้ชุมนุมว่า เกิดจากรัฐหรือเจ้าหน้าที่ ต้องการควบคุมการทำงานของสื่อ ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นสำนักไหน โดยลืมไปว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้อำนาจตามกรอบกฏหมาย ไม่สามารถห้ามสิทธิการรายงานขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นสิทธิของประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดเฉพาะสื่อได้ มองว่าเจ้าหน้าที่ตกอยู่ในสถานะเมาหมัดเพราะเผชิญกับสถานการณ์มาเดือนกว่าแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียน "ผบ.ตร." ถูก "คฝ." ทำร้ายบาดเจ็บ

ทนายด่างเตรียมยื่นประกัน "ศาลอาญา" นำตัว "เพนกวิน" ออกจากคุก พรุ่งนี้

"ศาล"อนุญาต ให้ประกัน "เพนกวิน " - ไมค์ ภานุพงศ์ 5 แกนนำม็อบ พร้อมเงื่อนไข ติด EM

ส่วนเรื่องความหมั่นไส้ที่ผู้ชุมนุมมีต่อสื่อย่านบางนา ซึ่งเคยมีภาพลักษณ์มีพิธีกร ที่มีมุมมองเป็นลบต่อ ผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ ต้องขออธิบายว่า ปัจจุบันสื่อค่ายบางนาเปลี่ยนผู้บริหารแล้ว พิธีกรที่เคยมีภาพลักษณ์ดังกล่าว ไม่ได้อยู่แล้ว จะไปมองว่า สื่อค่ายบางนา นักข่าวที่มาจากค่ายบางนามีปัญหาไม่ได้

ในฐานะที่อยู่ภาคสนามพอสมควรรู้จักนักข่าวภาคสนาม กล้าการรันตีว่า นักข่าวภาคสนามของเนชั่น โดยเฉพาะที่ทีมที่ลงพื้นที่ วิภาวดี เป็นทีมที่ดี  เป็นนักข่าวที่มีจรรยาบรรณ และเขาไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้บริหารชุดเก่าหรือทีมพิธีกรชุดเก่า ทำไว้แล้วทำให้คนไม่สบายใจ ขอเอาหัวการันตีว่าทีมภาคสนามเนชั่นฯเป็นทีมที่ดี ไม่ใช่นักข่าวที่จะไปชี้หน้าด่าว่าเขาเป็นสลิ่มได้  อย่าไปคุกคามเขา เพราะหมั่นไส้องค์กรเขาเพราะว่าผู้บริหารชุดเก่า ไม่ได้อยู่ในองค์กรเขาแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ