ข่าว

ลุงหวานประกาศ "ไม่เก็บอีกแล้วป้ายทะเบียน" ใครอยากได้ไปหาเอาเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงเก็บแผ่นป้ายทะเบียนรถประกาศ "ไม่เก็บอีกแล้ว" ใครอยากได้ไปหาเอาเองสุดเซ็งไม่ได้มีอาชีพเก็บแผ่นป้ายทะเบียนขาย เป็นแค่พ่อค้าขายข้าวขาหมูที่โดนพิษโควิด

 หลังมีการเผยแพร่คลิปภาพ บัญชี Facebook ชื่อ น้องนิววี่ นะคร้  ได้เผยแพร่เรื่องราวที่แผ่นป้ายทะเบียนป้ายหลุดจากกรอบรถหลังลุยน้ำแล้วมีคนเก็บได้มาเรียกเก็บใบละ 100 บาท  ซึ่งเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในโลกโซเชียล ล่าสุดวันนี้ 15 ก.ย. ทีมข่าวคมชัดลึกได้ลงพื้นที่เกาะติดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในซอยข้างโรงพยาบาลบางนา 5 เพื่อพบชายในข่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายชาตรี พลีพัฒน์ หรือ ลุงหวาน คนที่เก็บแผ่นป้ายทะเบียนรถในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา เล่าให้ทีมข่าวคมชัดลึกว่า วันนั้นฝนตกหนักถนนน้ำท่วมสูง มีแผ่นป้ายทะเบียนลอยมาที่หน้าบ้านจึงเก็บไว้เผื่อเจ้าของรถจะย้อนกลับมาเอาคืน โดยทุกครั้งที่น้ำท่วมจะมีแผ่นป้ายเป็นจำนวนมาก ลุงหวาน จะเก็บไว้บางคนก็ให้เงิน 100 บาทบ้าง 200 บาทบ้าง ซึ่งก็ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเจ้าของรถ เมื่อเป็นข่าวก้รู้สึกเสียใจมากที่มีการโพสข้อความและคลิปออกไปว่าข่มขู่เรียกเงิน ทั้งที่ป้ายที่เก็บมาก็นำมาไว้หน้าบ้าน จริงแล้วตนไม่ได้มีอาชีพเก็บป้ายทะเบียนขาย แต่เป้นพ่อค้าขายข้าวขาหมูภายในซอยข้างโรงพยาบาลบางนา 5 แต่พอเจอผลกระทบโควิดก็ทำให้หยุดขายบางวันต้องลงทุนเยอะรายได้ 300 -500 ต่อวันซึ่งก็ไม่เพียงพอ ยิ่งเจอพิษโควิดทำให้ไม่มีรายได้ หนำซ้ำตู้กระจกที่จะต้องเอาใส่ของขายกลับมาแตก เพราะน้ำท่วมและน้ำวัดกระจกจนแตก

ลุงหวานประกาศ "ไม่เก็บอีกแล้วป้ายทะเบียน" ใครอยากได้ไปหาเอาเอง

ลุงหวานยังเล่าต่ออีกว่า ทุกวันนี้ต้องคอยเก็บของเก่าขายเงินที่ได้นอกจากจะนำมาใช้จ่ายในครอบครัวแล้วยังต้องเลี้ยงสุนัขและแมว แต่ก็ยังดีที่ภรรยาเพิ่งได้ไปทำงาน พอมีเงินหมุนเวียนในครอบครัว ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่ก็ได้ความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่บ้านให้พักอยู่อาสัย เพียงแต่จ่ายค่าน้ำค่าไฟเท่านั้น สุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้บางครั้งไม่ได้กินอะไรก้คอยนำจข่ายมาหาปลาข้างบ้านถ้าได้เยอะก้จะนำมาทำเป็นอาหารกิน  และยอมรับว่าป้ายทะเบียนทั้งหมด 200 กว่าชิ้นเก็บมาจริงไม่ได้ปิดบังเจ้าของป้ายทะเบียนให้เป็นสินน้ำใจ บางคนจ้างไปหาก็มี ตอนนี้น้อยใจที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนขายทั้งที่อยากช่วย ต่อจากนี้ไปประกาศเลยว่าจะไม่เก็บแผ่นป้ายทะเบียนให้ใครอีกแล้ว ใครอยากได้ให้ไปหาเอาเอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ