ข่าว

พลิกปูม.. เสธ.ต้อง "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกกลาโหม ขึ้นชั้น พลเอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกฯ เรื่อง พระราชทานยศทหารชั้นนายพลจำนวน 563 ราย หนึ่งในนั้นมี "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้เลื่อนยศขึ้นชั้นเป็น พลเอก รวมอยู่ด้วย.. เมื่อพลิกปูมย้อนดูประวัติและเส้นทางราชการ นับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

 

 

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 64 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานยศทหารชั้นนายพล

 

 

โดยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศทหารชั้นนายพลวาระตุลาคม  2564 ให้แก่นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกระทรวงกลาโหมซึ่งรับราชการมาด้วยความเรียบร้อย เป็นผลดีแก่ทางราชการ จำนวน  563 ราย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

 

 

เมื่อไล่สายตาไปตามรายชื่อปรากฏว่ามีชื่อของ"พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของผู้คนทั่วไป ได้เลื่อนชั้นยศขึ้นเป็น พลเอก รวมอยู่ด้วย

 

 

เมื่อมองย้อนไปพบว่านับตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้ามาควบคุมการบริหารบ้านเมือง "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" หรือ เสธ.ต้อง กระบอกเสียงฝ่ายความมั่นคง  ได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง 

 

 

ตอนนั้นยังเป็นหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมและได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)ต่อมาคสช.มอบหมายให้ทำหน้าที่ชี้แจงในเรื่องของการสร้างความปรองดองคนในชาติด้วย

 

 

ในยุคสังคมโซเชียลมีเดียพายุข้อมูลข่าวสารมากขึ้น ผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามปล่อยข่าวโจมตีกองทัพ สร้างข้อมูลบิดเบือน  รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจึงต้องรีบนำข้อมูลที่ถูกต้องมาอธิบายชี้แจงอย่างรวดเร็ว และผู้ที่ได้รับมอบความไว้วางใจรับมือต่อการชี้แจง ก็หนีไม่พ้นโฆษกกลาโหม 

 


 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง 

 

 

 

 

 

 

 

เขาเกิดวันที่ 21 ธ.ค. 2505 ปัจจุบัน อายุ 59 ปี ศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย (OSK99) เตรียมทหารรุ่น 23 และโรงเรียนนายร้อย จปร. รุ่น 34

 

 

เส้นทางราชการ ติดยศร.ต. ตำแหน่ง ผู้บังคับหมวดปืนเล็ก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

 

ผู้ฝึกทหารใหม่ผลัด 2/2531 กองร้อยฝึก ร.1 พัน.2 รอ.   ก่อนเป็นฝ่ายเสนาธิการ พล.1 รอ. และนายทหารยุทธการ ร.1 รอ.

 

 

ออกนอกหน่วยมาเป็น ผอ.กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แล้วเป็นรองเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

 

 

ปี 2559 เป็นนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ รมว.กลาโหม และเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหม 

 

 

ทั้งเคยเป็นประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง

 

 

ด้วยผลงานที่โดดเด่นในระดับดีเยี่ยมในการโต้ตอบ ประชาสัมพันธ์ สร้างภาพลักษณ์ เขาจึงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่โฆษกกระทรวงกลาโหมเรื่อยมายาวนานถึง 5 ปี ตั้งแต่ปี2559 จนถึงปี 2564 

 

และสุดท้ายก็ได้เลื่อนยศขึ้นชั้นเป็น พลเอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ