ข่าว

ประธาน "บีจีปทุม" โอดทีมพิการ ผู้เล่นต่างชาติเจ็บระนาว เกมดวลเกาหลีใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสโมสรฟุตบอล "บีจีปทุม" เปิดใจก่อนเกมรอบ 16 ทีม  เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยทีมจากไทยมีคิวลงเตะพุธที่ 15 กันยายน ดวลกับเจ้าถิ่นที่เกาหลีใต้ ระบุสภาพทีมตอนนี้ประสบปัญหาผู้เล่นต่างชาติ ที่พากันบาดเจ็บ สุดท้ายเข็นนักเตะไทยลงสู้ หวังแรงฮึดพาทีม เข้ารอบ 8 ทีม

ปวิณ ภิรมย์ภักดี   ประธานสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  หรือ  " บีจีปทุม" สโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ ไทยลีก 1  " รีโว่ ไทยลีก" เปิดเผยว่า   ฟุตบอลสโมสรเอเชีย  เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย   โดย  "บีจีปทุม"  เล่น เป็นเกมเยือน  พบกับ  ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส  แชมป์ เคลีก  หรือลีกฟุตบอลอาชีพสูงสุด  เกาหลีใต้ ฤดูกาล 2020   การแข่งขันจะมีขึ้นที่เกาหลีใต้  ในเวลา 15.00    วันพุธที่ 15  กันยายน   ตามเวลาประเทศไทย 


  
ยอมรับว่าสถานการณ์ทางฝั่ง  "บีจีปทุม " ถือว่า  อยู่ในสถานการณ์ที่เป็นรอง  ต่อทีมเกาหลีใต้   ทั้งการขาดผู้เล่นต่างชาติ ที่เป็นกำลังหลักของทีม ทั้ง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่    กองหลัง ที่ต้องพักรักษาตัว 1 - 2 เดือน , อันเดรส ตูเญซ  กองหลัง ที่พักรักษาตัว 1 เดือน รวมถึง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้   กองหน้าที่ต้องผ่าตัดหัวไหล่และใช้เวลาในการรักษา 3 เดือน  ซึ่งนักเตะต่างชาติเหล่านี้   ล้วนเป็นกำลังหลักของสโมสร 


"  ในการเดินทางมาแข่งขัน   ฟุตบอลสโมสรเอเชีย  เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ออเรลิโอ วิดมาร์ ไม่ได้ร่วมเดินทางมาแข่งขัน เนื่องจากติดปัญหามาตรการในการเข้าประเทศเกาหลี และการกลับมากักตัวตามนโยบายรัฐ จึงไม่ได้เดินทางไปด้วย  และได้ส่ง ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มาดูแลการฝึกซ้อม   ส่วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสร ทำหน้าที่คุมทีม" 


ปวิณ  กล่าวว่า   ผู้เล่นชุดนี้  ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดเท่าที่สโมสรมีในขณะนี้ เป็นโอกาสดีที่นักฟุตบอลไทย จะได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่   สโมสรพร้อมจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุด เท่าที่มี  ลงทำการแข่งขัน  หวังถึงผลงานเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับสโมสร ในฐานะตัวแทนของประเทศไทย หนึ่งเดียวที่ผ่านเข้ารอบมา และจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อให้ค่าคะแนนสัมประสิทธิ์ AFC ที่ดีของประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

"สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ ผมต้องขอกำลังใจจากแฟนบีจีปทุมยูไนเต็ด แฟนบอลชาวไทยทุกคน ร่วมส่งกำลังใจให้สโมสรและนักกีฬาทุกคนที่จะทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดให้กับนักเตะและทีมงานของเราทำผลงานให้ดีที่สุด และหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จในการเข้ารอบต่อไป"  ปวิณ  ระบุ


ฟุตบอลสโมสรเอเชีย  เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก  เดิมมีทีมจากไทย  ที่ได้โควตาในการลงแข่งขันรายการนี้  รอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย  การท่าเรือ เอฟซี  ,ราชบุรีมิตรผล เอฟซี  , สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด  และ บีจีปทุมยูไนเต็ด โดยมี  " บีจีปทุม" เป็นเพียงทีมเดียว ที่ผ่านมาถึงรอบ  16  ทีม  

 

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะแข่งขัน ในวันที่ 15 กันยายน  ที่สนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

 

ผู้ชนะระหว่าง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะได้สิทธิ์เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 ทีมสุดท้าย) ของการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม

ประธาน "บีจีปทุม" โอดทีมพิการ ผู้เล่นต่างชาติเจ็บระนาว เกมดวลเกาหลีใต้

 

ประธาน "บีจีปทุม" โอดทีมพิการ ผู้เล่นต่างชาติเจ็บระนาว เกมดวลเกาหลีใต้

 

 

ประธาน "บีจีปทุม" โอดทีมพิการ ผู้เล่นต่างชาติเจ็บระนาว เกมดวลเกาหลีใต้

 

สโมสรฟุตบอลบีจีปทุมยูไนเต็ด  จากประเทศไทยจะลงเล่นเป็นเกมเยือนฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย  พบกับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส  แข่งขันที่เกาหลีใต้  โดยหากทีมจากไทยชนะ  จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม สุดท้ายของรายการนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ