ข่าว

"Y-20" เครื่องบินขนส่งหนักลำใหญ่ยักษ์สีดำทะมึน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Y-20" เครื่องบินขนส่งหนักลำใหญ่ยักษ์สีดำทะมึน"Y-20" เครื่องบินขนส่งหนักลำใหญ่ยักษ์สีดำทะมึน"Y-20" เครื่องบินขนส่งหนักลำใหญ่ยักษ์สีดำทะมึน

วาย-20 "Y-20" เครื่องบินขนส่งหนักลำใหญ่ยักษ์สีดำทะมึน ซึ่งเดินทางถึงเมืองโอเรนบุร์กของรัสเซีย เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 อวดโฉมสู่สายตาสาธารณชนระหว่าง ภารกิจรักษาสันติภาพ 2021 (Peace Mission 2021) ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมทางทหารเพื่อต่อต้านการก่อการร้ายของประเทศสมาชิกองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO)

นักบินชาวจีน ฉางเซี่ยนจวิน เปิดเผยว่า เที่ยวบินไปกลับข้ามพรมแดนนี้มีระยะทางกว่า 10,000 กิโลเมตร โดยไม่มีการหยุดแวะพักยกเว้นเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิง อีกทั้งเป็นเที่ยวบินกลางวันและกลางคืนที่มีสภาพแวดล้อมเหมือนการต่อสู้จริง ความสำเร็จของภารกิจดังกล่าวสะท้อนความสมควรเดินอากาศและความน่าเชื่อถือของ วาย-20 อย่างเต็มเปี่ยม และในฐานะนักบินเอง ฉางภูมิใจมากที่ได้พาเครื่องบินฝีมือออกแบบในจีนไปเปิดเส้นทางบินใหม่และเอาชนะสารพัดความท้าทาย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ "Y-20" เข้าร่วมหลายภารกิจตั้งแต่เข้าประจำการกองทัพปลดแอกประชาชนจีน (PLA) ซึ่งรวมถึงการขนส่งบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์สู่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในจีน และพันธกิจทางมนุษยธรรมอื่น ๆ

 

 

การฝึกซ้อม ภารกิจรักษาสันติภาพ 2021 จัดขึ้นที่เมืองโอเรนบุร์กระหว่างวันที่ 11 - 25 ก.ย. โดยมีผู้เข้าร่วมจาก 8 ประเทศสมาชิกองค์การฯ ได้แก่ จีน รัสเซีย คาซัคสถาน ทาจิกิสถาน คีร์กีซสถาน อินเดีย ปากีสถาน และ อุซเบกิสถาน

 

จีน, รัสเซีย, คาซัคสถาน, ทาจิกิสถาน, คีร์กีซสถาน, อินเดีย, ปากีสถาน, อุซเบกิสถาน, ภารกิจรักษาสันติภาพ 2021, Y-20, วาย-20

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ