ข่าว

"นครบาล" เผยสาเหตุจับกุม 2 "แอดมินเพจ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยกรณีที่มี "แอดมินเพจ" 2 รายถูกจับกุมนั้น เนื่องจากไม่ได้รับการยืนยันจากสมาคมนักข่าว แต่อย่างใด

"พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย" รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงการนัดหมายชุมนุม ในวันนี้ ของกลุ่มกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อคอยอำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และรักษาความปลอดภัย 

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมาของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง ที่นัดหมายเวลา 18.00 น. มีการโรยตะปูเรือใบ , ขว้างปาประทัด  , จุดพลุ ,  ปิดการจราจร รวมถึงมีการจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ ทั้งยางรถยนต์ กลางถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก , เผาพัดลมระบายอากาศของอุโมงค์ และตู้ควบคุมบริเวณใต้ทางด่วน ,เผากรวยยาง บริเวณแยกมิตรไมตรี ,ใช้หนังสติ๊กและวัสดุท่ออัดแก็ส , ยิงลูกแก้ว ,พลุไฟ ใส่เจ้าหน้าที่ตารวจเป็นระยะๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย และผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย
จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 11 คน พร้อมของกลางระเบิดแสวงเครื่อง , หนังสติ๊ก , ลูกแก้วจานวนหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

จากกรณีที่มีแอดมินเพจสำนักราษฎร และแอดมินเพจปล่อยเพื่อนเรา ถูกจับกุมนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาออกมานอกเคหะสถาน โดยไม่กด้รับอนุญาติ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีกทั้งจากการตรวจสอบจาก สมาคมสมาพันธ์นักข่าวประเทศไทย ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นนักข่าวแต่อย่างใด โดยหากสมาคมฯ รับรองก็เป็นไปตามระเบียบ แต่หากไม่รับรองก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 

 

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังสามารถจับกุมผู้ที่นำเข้าข้อข้อความอันเป็นเท็จบนสื่อสังคมออนไลน์ ที่จังหวัดระยอง ซึ่งโพสต์ข้อความว่า “น้องที่โดน คฝ. ขับรถกระบะชน แล้วลงมา กระทืบซ้าอีกขณะนี้เสียชีวิตแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย เราคนไทยยัง จะปล่อยให้พวกมันทาแบบนี้กันต่อไปอีกหรือ ไม่ออกมาช่วยเด็กๆกันครับ” โดยผู้ที่ผลิต ส่งต่อ ข้อมูลอันเป็นเท็จ ถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว และในวันนี้จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป
 

logoline