ข่าว

"อนุทิน" ไม่ขวาง"วัคซีน" ยี่ห้ออื่น ใช้ฉีดเด็ก 12 ปี แต่ขอขึ้นทะเบียนกับ อย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ไม่ขวาง "วัคซีน" ยี่ห้ออื่น ใช้ฉีดเด็ก 12 ปี แต่ขอให้ผู้ผลิต ขึ้นทะเบียนกับ อย. ยัน คลายล็อกเกิดขึ้นแน่ หากปลอดภัย

(14 ก.ย.2564) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึง แผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปว่า เป้าหมายของการให้บริการวัคซีนนั้น เพื่อให้เด็กมีความปลอดภัยจากโรคระบาด โดยวางแผนไว้ว่า จะไปให้บริการกันถึงในโรงเรียน ส่วนวัคซีนที่จะให้บริการ เบื้องต้นมีเฉพาะ วัคซีนไฟเซอร์ เนื่องจากตอนขอขึ้นทะเบียน เป็นยี่ห้อเดียว ที่ระบุว่า สามารถฉีดให้กับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปได้ 

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ ก็ต้องดูผลศึกษาจากคณะกรรมการวิชาการเพิ่มเติม ส่วนการลงมือปฏิบัติ ก็อาจต้องให้ผู้ปกครองร่วมกันตัดสินใจด้วย 

 

"อนุทิน" ไม่ขวาง"วัคซีน" ยี่ห้ออื่น ใช้ฉีดเด็ก 12 ปี แต่ขอขึ้นทะเบียนกับ อย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับวัคซีน ยี่ห้ออื่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หากจะมาให้บริการกับเด็ก ก็ต้องไปขึ้นทะเบียนใหม่กับทาง อย.  ซึ่งขณะนี้ สถานการณ์การให้บริการวัคซีนในประเทศไทย มีการจัดหา และนำเข้าวัคซีนเรื่อย ๆ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ความสามารถในการฉีด ทำได้ถึง 9 แสนโดสต่อวัน เนื่องจากการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะจะช่วยลดอัตราการป่วยหนัก และลดอัตราการเสียชีวิต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนมาตรการการคลายล็อกนับจากนี้ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบจากปัจจัยหลายอย่าง หากมั่นใจว่า มีความปลอดภัย การคลายล็อก ก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ