ข่าว

"ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล" รุ่นใหม่ล่าสุด DPRK ทดสอบยิงป้องปรามปฏิปักษ์สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DPRK ประสบความสำเร็จในการทดสอบ "ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล" รุ่นใหม่ เพิ่มความน่าเชื่อถือในการรับประกันความมั่นคงของประเทศ ยับยั้งป้องปรามปฏิปักษ์

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) ประสบความสำเร็จในการทดสอบ "ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล" รุ่นใหม่ ช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ (11 - 12 กันยายน 2564) ที่ผ่านมา

รายงาน ระบุว่า ขีปนาวุธดังกล่าวพุ่งทะยานเป็นวงรีและตัวเลข 8 กลางอากาศเป็นเวลา 7,580 วินาที เหนือดินแดนและน่านน้ำของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี และโจมตีเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไป 1,500 กิโลเมตร

การพัฒนาระบบอาวุธดังกล่าวถือเป็นการครอบครองระบบป้องปรามที่มีประสิทธิภาพอีกระบบหนึ่ง ซึ่งมีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการรับประกันความมั่นคงของประเทศ และยับยั้งการซ้อมรบของกองกำลังที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

รายงาน ระบุว่า การพัฒนา "ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล" เป็นไปตามกระบวนการพัฒนาระบบอาวุธที่เชื่อถือได้และตามหลักวิทยาศาสตร์ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ขณะที่การทดสอบชิ้นส่วนขีปนาวุธ การประเมินผลการทดสอบแรงขับภาคพื้นดินของเครื่องยนต์ การทดสอบการบินที่หลากหลาย การทดสอบควบคุมและกำหนดทิศทาง การทดสอบกำลังของหัวรบ และอื่น ๆ ล้วนประสบความสำเร็จ
 

“โดยรวมแล้ว ระบบอาวุธดังกล่าวได้รับการยืนยันว่ามีประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานได้จริงที่ยอดเยี่ยม” สำนักข่าวฯ ระบุ

 

 

สมาชิกคณะกรรมการประจำกรมการเมืองและเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี ปักจองชอน พร้อมเจ้าหน้าที่ระดับสูง และคณะนักวิทยาศาสตร์สาขาวิทยาศาสตร์การป้องกันประเทศจำนวนหนึ่งได้ร่วมชมการทดลองระบบ "ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล" รุ่นใหม่ ดังกล่าว

ปักย้ำถึงความจำเป็นของการพัฒนาสาขาวิทยาศาสตร์การป้องกันประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการป้องกัน การป้องปรามสงครามของประเทศ และการบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่ยิ่งใหญ่ของการป้องปรามสงคราม

 

ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ