ข่าว

รอง ผบช. ยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ "คฝ." ถีบผู้ชุมนุม "ทะลุแก๊ส" ตกจากแฟลตไม่จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช. ยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ "คฝ." ถีบผู้ชุมนุมกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ตกจากแฟลตดินแดงไม่เป็นความจริง ขอบคุณชาวแฟลตดินให้ความร่วมมืออย่างดี


   พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย  รอง ผบช.น. และ โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ  รอง โฆษก ตร.  ร่วมกันแถลงข่าว   ว่าวันนี้ผู้ชุมนุมกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" นัดรวมตัวกันแบบไม่ทางการ เวลา 17.00 น. 
 ส่วนเมื่อวานนี้ ผู้ชุมนุมมี 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ โมกหลวงริมน้ำ ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือถึง สมเด็จพระสังฆราช ตอนเวลา  14.30 ภาพรวมเหตุการณ์ปกติ 
      ส่วนอีกกลุ่ม กลุ่ม "ทะลุแก๊ส" รวมกันเวลาประมาณ 17.00 น. ยังคงก่อเหตุให้เกิดความวุ่นวาน ก่อความไม่สงบ  ทำการละเมิดกฎหมาย  ทำลายทรัพย์สิน ในส่วนของราชการ และ ทรัพย์สินของชาวบ้านในบริเวณนั้น   อีกทั้ง ยังทำการปาประทัด และพลุ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณกรมดุริยางค์ เป็นระยะ  มีการ จุดกองไฟบริเวณกลางถนนวิภาวดี อีกด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

โดยเมื่อวานนี้ จับกุมผู้ร่วมชุมนุมได้  52 คน ผู้ใหญ่  43 คนและ เด็ก 9 คน 
     ได้แจ้งข้อฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน  ,พรบ โรคติดต่อ, ข้อหารวมตัวกันตั้งแต่10 คนขึ้นไปโดยมีอาวุธ   

      ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานการกระทำผิด รวมถึงผู้ให้การช่วยเหลือแก่ผู้ชุมนุม มาดำเนินคดีด้วย 
และ ในจำนวน 52 คนที่ถูกจับกุมนั้ย  มีชาวต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา 2 คน ก็ถูกดำเนินคดี , ขึ้นบัญชีดำ และ ส่งตัวกลับไปยังประเทศตนเอง ไม่สามารถกลับเข้ามาประเทศไทยได้อีก 

ทั้งนี้มีการดำเนินคดีแล้ว 203 คดี ที่ต้องถูกติดตามตัว 754  คนและ จับตัวมาดำเนินคดีแล้ว 509 คน 

 

 

รอง ผบช. ยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ "คฝ." ถีบผู้ชุมนุม "ทะลุแก๊ส" ตกจากแฟลตไม่จริง  

จากกรณี มีการแชร์ภาพ ที่ใช้ความรุนแรง ข้อมูลต่างๆ จนท."คฝ".ถีบเด็กตกลงทะลุหลังคาชาวบ้าน   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง  ทาง บช.น.จะตรวจกับทาง ปอท.อีกทางหนึ่ง เพื่อตรวจสอบและเอาผิดผู้ที่กระทำความผิดข้อหาการนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ 

ส่วนเรื่อง จนท.คฝ. ที่เข้าไปในพื้นที่แฟลตดินแดง ต้องขอบคุณเจ้าของบ้านหลายๆท่าน ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ช่วยเหลือจับกุมผู้ร่วมชุมนุมได้หลายราย  ส่วนเจ้าหน้าที่ ตำรวจคฝ. บาดเจ็บ 5 นาย และ บาดเจ็บสาหัสจากการโดนปาประทัดใส่หน้า 1 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ