ข่าว

ต้องลองสักครั้ง! "สะพานกระจก" วัดเขาตะแบกศรีราชา นักท่องเที่ยวแห่ชมแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากต้องปิดให้บริการเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ไปนานกว่า3เดือน วันนี้ "สะพานกระจก" วัดเขาตะแบก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง นักท่องเที่ยวคิดถึงแห่ชมวิวสวยๆกันอย่างเนืองแน่น

        วันนี้ (12ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรี เดินทางไปดูบรรยากาศการท่องเที่ยว ที่วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมวิวที่ "สะพานกระจก" แห่งนี้ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัว  สะพานกระจกวัดเขาตะแบกชลบุรี

             พระครูญาณประยุต บอกว่า ปิด "สะพานกระจก" ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2564 และเพิ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทางวัดยังคงเข้มงวดเรื่องมาตรการโควิด-19 มีเจลแอลกฮอล์ล้างมือไว้ให้นักท่องเที่ยวและทุกคนต้องผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค จึงจะให้เข้าไปไหว้พระ ภายในวัดเขาตะแบกรวมทั้งขึ้นชมสะพานกระจกแบบ 360 องศา ได้ 

สะพานกระจกวัดเขาตะแบกชลบุรี วิวจากสะพานกระจกวัดเขาตะแบกชลบุรี

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

              "สะพานกระจก" วัดเขาตะแบกศรีราชา เป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่หากใครยังไม่เคยขึ้นไปลอง คงต้องเดินทางไปลองสักครั้ง ใครที่ชอบความสูง ความเสียว ความสวย ที่นี่มีครบ ตัวสะพานยาวแค่ 226 เมตร  แต่ถ้าคนกลัวความสูง ระยะทาง200กว่าเมตร อาจจะทำให้รู้สึกไกลขึ้นมาได้ แต่ทางวัดรับรองว่าปลอดภัย เพราะกระจกที่เห็นใสๆ มีความหนาถึง 5 เซนติเมตร รับน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน ทางวัดจำกัดขึ้นแค่รอบละ 30 คน คนละ 20 นาทีเท่านั้น   ใครอยากลองอยากชม เชิญได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.  

วัดเขาตะแบกชลบุรี

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ