ข่าว

"ทัพเรือภาคที่ 1" จับกุมเรือ บรรทุกน้ำมันดีเซลผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือประมง ออกไปรับน้ำมันดีเซลจากเรือใหญ่กลางทะเล บริเวณแนวชายแดนประเทศเพื่อบ้าน ระหว่างเดินทางกลับ เตรียมนำเรือเข้าเทียบที่จังหวัดระยอง ถูกทหารเรือตรวจพบจับกุม

พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับรายงานว่า จะมีเรือประมงดัดแปลง ตัวเรือสีฟ้า ขนาด 92.17 ตันกรอส ลำเลียงน้ำมันผิดกฎหมายในทะเล บริเวณน่านน้ำจังหวัดระยอง และให้ทางเจ้าหน้าที่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวสอบ จนพบเรือลำดังกล่าว พิกัดระยะห่างชายฝั่ง 2 ไมล์ทะเล ขณะกำลังแล่นเข้าชายฝั่ง ปากน้ำประแส จ.ระยอง 

"ทัพเรือภาคที่ 1" จับกุมเรือ บรรทุกน้ำมันดีเซลผิดกฎหมาย "ทัพเรือภาคที่ 1" จับกุมเรือ บรรทุกน้ำมันดีเซลผิดกฎหมาย

 

สามารถจับกุมตัว นายสลิด ไต๋เรือ วัย 64 ปี และลูกเรือชาวไทย 4 คน พร้อมของกลางน้ำมันดีเซลในระวางเรือ จำนวน 50,000 ลิตร จึงควบคุมเรือ พร้อมลูกเรือทั้งหมด เข้าเทียบยัง ท่าเทียบเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฐาน ใช้เรือผิดประเภท และ พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560  

"ทัพเรือภาคที่ 1" จับกุมเรือ บรรทุกน้ำมันดีเซลผิดกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น ไต๋เรือ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนคนหนึ่ง เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท ให้นำเรือออกไปรับน้ำมันดีเซลจากเรือใหญ่กลางทะเล บริเวณแนวชายแดนกัมพูชา ระหว่างเดินทางกลับ เตรียมนำเรือเข้าเทียบที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ทหารเรือตรวจพบจับกุมในที่สุด 

"ทัพเรือภาคที่ 1" จับกุมเรือ บรรทุกน้ำมันดีเซลผิดกฎหมาย

ณัฐภูมินทร์  - พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ