ข่าว

คุมตัวอาผะ ทำแผนอุ้ม "น้องจีน่า" - เค้นสอบ "จะบูสือ" ถูกซัดทอดเป็นผู้บงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำตัวนายอาผะ เข้าทำแผน คดีอุ้ม "น้องจีน่า" ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ขณะเจ้าตัวดูมีอาการเครียด ด้านกองปราบปราม คุมตัว "จะบูสือ" เค้นสอบ หลังถูกซัดทอดเป็นคงบงการ ค้นบ้านพบเสื้อผ้าเด็ก - ผู้บังคับการกองปราบปราม ขอเวลาทำงานพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีการอุ้มน้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน หายออกจากบ้าน ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19  ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีผู้ไปพบตัวที่กระท่อมในป่าท้ายหมู่บ้าน

           
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมตัว นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า เพื่อสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากถูกนายอาผะ คนที่อุ้มน้องจีน่าหายไปจากบ้าน ซัดทอดว่าเป็นผู้บงการให้อุ้มน้องจีน่า โดยเมื่อคืนวันที่ 10 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ได้นำกำลังเข้าไปเก็บหลักฐานที่บ้านของ นางนาคะ จะลอ ยายของน้องจีน่า ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆมาตรวจสอบดีเอ็นเอ เบื้องต้นตำรวจพบชุดเด็กอยู่ภายในบ้านจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

           

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นายจะบูสือ กล่าวว่า ชุดเด็กที่พบในบ้านของนางนาคะ ซึ่งเป็นแม่ของตนเองนั้น เป็นชุดของน้องจูเนียร์ พี่ชายของน้องจีน่า พร้อมบอกว่าน้องจีน่าก็เคยไปที่บ้านของนางนาคะด้วย

 

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจต้องมีการตรวจสอบทั้งหมดตามที่ผู้ต้องสงสัยให้การว่ามีข้อเท็จจริงแค่ไหน โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญ และสั่งการให้ทุกหน่วยงานมาช่วยกันคลี่คลายคดีการอุ้มตัวน้องจีน่า เพื่อให้ความจริงกระจ่าง ซึ่งตำรวจขอเวลาทำงานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน โดยจะพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด ส่วนการค้นหาพยานหลักฐานที่บ้านยายของน้องจีน่าเมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.)  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว และกำลังนำไปตรวจสอบ ทุกอย่างอยู่ระหว่างการสืบสวน ยังให้ข้อมูลไม่ได้

 

ขณะที่เวลาประมาณ 12.00น. (11 ก.ย.) พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผู้กำกับ สภ.แม่แตง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจกองปราบปราม รวมทั้งหมดกว่า  20 นาย นำตัวนายอาผะ ขึ้นรถตู้เพื่อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  โดยจุดแรก เริ่มชี้จุดตั้งแต่ที่บ้านของนายอาผะ ก่อนนำขึ้นรถ จุดที่ 2 ก่อนถึงบ้านน้องจีน่า จุดที่ 3 บริเวณหน้าบ้านน้องจีน่า แต่เมื่อมีนักข่าวตะโกนถามเสียงดัง อาผะจะตกใจกลัว และพยายามจะวิ่งขึ้นรถ  จนเจ้าหน้าที่ต้องคอยกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามาในบริเวณที่กำลังชี้จุด

             
จากนั้น ได้เดินทางไปจุดที่4 จุดที่อุ้มน้องจีน่า ซึ่งห่างจากบ้านน้องเพียง 15 เมตร โดยให้ทำแผนว่ามีการอุ้มน้องจีน่าแบบไหน ก่อนนำตัวนายอาผะมาเปลี่ยนเป็นนั่งรถโฟว์วิวเข้าไปชี้จุดบริเวณหน้าถ้ำ และนำตัวกลับไปควบคุมที่ สภ.แม่แตง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ต้องรอหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ที่จะออกมาในวันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2564

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ