ข่าว

เรือประมงพักออกทะเล หลบ "พายุโกนเซิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือประมงนับร้อยในคลองใหญ่ จ.ตราด จอดหลบพายุโกนเซิน 2 วันแล้ว คาดอาจจะยังต้องรออีกหลายวัน หากจะออกไปทำประมงในระยะนี้ ก็ไม่สามารถจับปลาได้

ที่ท่าเรือประมงชลาลัย และท่าเรือกัลปังหา ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด มีเรือประมง ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ กว่า 200 ลำ จอดเรือเป็นเวลา 2 วันแล้ว เนื่องจากไม่กล้าออกทำประมงในบริเวณหน้าทะเลตราดฝั่งทะเล ด้านอำเภอเกาะกูด ติดต่อกับทะเลฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากมีคลื่นสูง และฝนตกหนักเมื่อห่างจากฝั่งไป 5-6 ไมล์ทะเล 

เรือประมงพักออกทะเล หลบ "พายุโกนเซิน"

นายศรายุทธ แซ่ลิ้ม เจ้าของเรือประมง บอกว่า หยุดทำประมงมาหลายวันแล้ว และต้องมาจอดหลบคลื่นที่ท่าชลาลัย เพราะคลื่นลมที่ห่างจากฝั่งมีขนาดใหญ่ เรือประมงจะออกไปได้ยาก ต้องรอจนกว่าคลื่นจะสงบลง และคาดตามรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ยังต้องรออีกหลายวัน หากจะออกไปทำประมงในระยะนี้ ก็ไม่สามารถจับปลาได้ 

เรือประมงพักออกทะเล หลบ "พายุโกนเซิน"

นายดิลก หรือไต๋หลก เจ้าของเรือประมง อำเภอคลองใหญ่ บอกด้วยว่า หลังคลื่นลมแรง สูงประมาณ 2 เมตร ทำให้เรือประมงพาณิชย์ จอดหลบคลื่นที่ท่าเรือชลาลัย และท่าเรือกัลปังหา มานานกว่า 2 วัน แต่บางลำเป็นเรือขนาดใหญ่ ก็สามารถออกทำประมงได้ โดยตนเองจะลองออกทำประมงดูก่อน หากไม่ไหวจริง ก็จะทอดสมอจอดหน้าท่าเรือ หากเจอคลื่นแรง อาจจะไม่ออกไปไกล อย่างไรก็ตาม เรือประมงไม่ค่อยกล้าออกไปเนื่องจากเป็นเรือประมงขนาดเล็ก และยังมีอีกส่วนหลบคลื่นที่เกาะกูดด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

เรือประมงพักออกทะเล หลบ "พายุโกนเซิน"

นอกจากนี้ ท่าเรือ ส.กฤตรวัณ ซึ่งเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าไปยังประเทศกัมพูชา และเวียดนาม ก็หยุดเดินทางชั่วคราวเช่นกัน เนื่องจากทะเลฝั่งกัมพูชา คลื่นลมแรง และเคยมีเรือขนส่งสินค้าล่มมาแล้วหลายครั้ง ส่วนท่าเรือประมงคลองมะขาม และท่าเรืออื่นๆ ทั้งในตำบลหาดเล็ก และ ต.คลองใหญ่ กว่า 500 ลำ ก็ยังไม่ออกไปทำประมงในระยะนี้ 

เรือประมงพักออกทะเล หลบ "พายุโกนเซิน"

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ตราด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ