ข่าว

จับแล้ว "วินจยย.กร่าง" ห้ามแท็กซี่รับผู้โดยสารนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนส่งอยุธยาจับแล้ว "วินจยย.กร่าง" ห้ามรถแท็กซี่รับผู้โดยสารตำรวจตรวจสอบรถจักรยานยนต์รับจ้างผิด พรบ.ขนส่ง

วันที่ 11 กันยายน 64  นายไฟซอน  อับดุลสมัด ขนส่งจ.พระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่าตามที่ปรากฎเป็นข่าวและกระแสในโซเซียลว่า มีชายขับรถวินจักรยายนต์รับจ้างเบอร์ 19  มีพฤติกรรมกร่างขวางทางแท็กซี่ ขู่คะคอกห้ามรับผู้โดยสาร  ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ขณะที่จะพาผู้โดยสารซึ่งมีเรื่องด่วนจะไปโรงพยาบาลนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริงจึงได้เชิญตัวชายคนดังกล่าว มาสอบปากคำทราบชื่อคือนายประพันธ์  เป็นชาว อ.บางปะอิน และยอมรับว่าได้กระทำตามคลิปจริง  โดยเหตุการณ์   เกิดขึ้นช่วงเวลา 16.30 น. วันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา 

โดยนายประพันธ์  อ้างว่าเมื่อปี 2552 มีกลุ่มแท็กซี่มาตั้งวินเถื่อนในนิคมฯ และเกิดปัญหากัน จนกระทั่งได้ข้อสรุปยุติว่า ห้ามมิให้รถแท็กซี่รับผู้โดยสารออกจากนิคม ฯ แต่สามารถเข้ามาส่งผู้โดยสารในนิคม ฯได้เท่านั้น  ซึ่งตนเองฐานะหัวหน้าวิน จึงเข้าไปห้ามแท็กซี่คันเท่านั้น

เบื้องต้นทางขนส่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ตั้งข้อหานายประพันธ์ ข้อหาใช้วาจากริยาไม่สุภาพ  มีโทษปรับ 1,000 บาท  พร้อมคาดโทษ หากยังมีพฤติกรรมแบบนี้อีก อาจพิจารณายกเลิกใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะได้  ส่วนในคดีอาญานั้น คงเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เสียหาย จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมว่ากล่าวตักเตือน นายประพันธ์ คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ในคลิป จากการตรวจสอบพบมีใบอนุญาติขับขี่ และเป็นวินรับจ้างถูกต้องตามกฎหมาย แต่รถจักรยานยนต์ตามคลิปเป็นป้ายขาวดำไม่ถูกต้อง จึงได้เปรียบเทียบปรับ ใช้รถผิดประเภท โดยนายประพันธ์ อ้างว่า รถเสีย จึงนำรถของญาติมาขับขี่รับผู้โดยสารแทน

ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ด้านนายดิสพล ยิ้มขลิบ กล่าวว่า ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินไม่มีการปิดกั้นในเรื่องของรถจักรยานยนต์ หรือแท็กซี่ที่จะวิ่งเข้ามาเพื่อให้บริการบุคคลภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน เพราะการเข้ามาให้บริการถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้พนักงานโรงงาน ส่วนวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน มีมากว่า 20 ปีแล้ว ในส่วนของทางนิคมฯเองแค่ให้จุดบริการเท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ