ข่าว

นายกสมาคมวินจยย.ฯร้องปอท.เอาผิดเพจฯ"Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน" โพสต์หมิ่นฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย แจ้งความเอาผิดเพจ " Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน" โพสต์กล่าวหาว่ารับเงิน จยย.ป้ายดำและเป็นสมาคมฯ เถื่อน

20 พ.ค.64 เมื่อเวลา 10.00 น.   ที่ บก.ปอท. นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน อายุ 56 ปี นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขานุการสมาคมฯ นายชำนาญ เชิดฉาย อุปนายกฯ นางปารืชาติ ตันวรัตน์ เหรีญญิกสมาคมฯ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ณัฐพล ทะเลน้อย และ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ศักดิ์ ปิยะรัตนสถิตย์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความเอาผิดแอดมินเพจเฟซบุ๊กชื่อ"Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน" ได้โพสต์ หมิ่นประมาทนายสมาคมฯ และ ตัวนายเฉลิม จำนวน 2 โพสต์ กล่าวหาว่าสมาคมฯ รับเงินจาก จยย.ป้ายดำและเป็นสมาคมเถื่อน
   

นายกสมาคมวินจยย.ฯร้องปอท.เอาผิดเพจฯ\"Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน\" โพสต์หมิ่นฯ

นายเฉลิม กล่าวว่าตนเป็นตัวแทนของสมาคม ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย มาแจ้งความปอท. วันนี้เนื่องจากแอดมินเพจเฟซบุ๊กชื่อ" Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน"ซึ่งมีนายหยก เป็นผู้ดูแล และมีนายเอ็มเป็นคนโพสต์เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ว่า 

"ฝากถึงสมาคมวินจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และ เลขาฯ รองนายกฯต่างๆ นะครับดูแลกันเอาเองนะครับคุณปล่อยให้ป้ายขาววินผีมาแย่งลูกค้าแต่คุณมาโทษว่า Grab มาแย่งลูกค้าพวกคุณ  หรือว่าพวกคุณมีเอี่ยวกับการที่ปล่อยให้คนกลุ่มนี้มาทำผิดกฎหมายในวินแทบทุกวินครับ  ต่างคนต่างอยู่ไม่ชอบ  ชอบหาเรื่องคนอื่นแต่ไม่เคยมองดูคนของตัวเองในภาพมีรถเป็น 10 แต่เห็นมีป้ายเหลืองแค่คันเดียว...เจริญ..." ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นตนเห็นว่าการดูหมิ่นทางสมาคมฯ

นายกสมาคมวินจยย.ฯร้องปอท.เอาผิดเพจฯ\"Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน\" โพสต์หมิ่นฯ


ซึ่งตนได้เข้าไปชี้แจงให้ทางเพจดังกล่าวทราบว่าทางสมาคมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  แต่กลับปรากฎว่า วันต่อมา 12 พ.ค. ที่เพจดังกล่าวได้โพสต์อีกครั้งว่า...

“ทางสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทยแจ้งว่าวินรามแหงซอย 24 ไม่ได้เข้าร่วมกับสมาคมฯ การกระทำดังกล่าวทางสมาคมฯ เค้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนะครับเค้าอยากให้พี่น้องแก๊บเข้าใจด้วย ส่วนเรื่องป้ายขาวที่มีอยู่ในวินนั้นเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้จบ...ข่าวครับ”

ก่อนจะแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า”คำว่าสมาคมแห่งประเทศไทยมันต้องมีการยอมรับจากคุณร่วมอาชีพสิ ถึงจะใช้คำว่า #แห่งประเทศไทยได้ สรุปแล้วมีคนในสมาคมกี่คนแน่  งง..!?”

“ซึ่งพวกตนเห็นว่าเป็นการดูหมิ่นสมาคมฯ อีกครั้ง

นายกสมาคมวินจยย.ฯร้องปอท.เอาผิดเพจฯ\"Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน\" โพสต์หมิ่นฯ

นายเฉลิม กล่าวชี้แจงว่าสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ได้จดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมมาปีนี้เป็นปีที่สิบแล้ว มีสมาชิกกว่า 5,000 คน 4 ปี จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ใหม่ ตนได้รับเลือกมาแล้วสมัย ตำแหน่งนี้ไม่มีเงินเดือนรายได้อะไร จึงไม่มีใครอาสามาลงสมัครแทน คนที่ทำงานบริหารสมาคมฯ เราทำงานด้วยใจอาสามาทำให้สมาชิกส่วนรวม

จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสมาชิกฯ ปกป้องสมาชิกที่ถูกรังแก ไม่เคยเรียกเก็บหรือรับเงินใคร แม้จะไปช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกฯ ยังใช้จ่ายเงินของตัวเองเลย
เมื่อโดยดูหมิ่นกล่าวหาแบบนี้จึงจำเป็นต้องมาใช้สิทธิในการปกป้องชื่อเสียง ขอให้พนักงสอบสวนดำเนินคดีกับผู้รับผิดชอบเพจดังกล่าวให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้วพบว่าผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวเมื่อวันที่ 12 พ.ค.แล้ว  จะได้ประสานและดำเนินการตรวจสอบให้ สน.ท้องที่เรียกผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ