ข่าว

เจาะ "กล่องพัสดุ" รูเบ้อเร่อ โชคดีของข้างในไม่หาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่างทองชื่อดังเมืองคอน รู้สึกงง รับพัสดุจากกรุงเทพฯ แต่กล่องถูกเจาะเป็นรูขนาดใหญ่ โดนเจาะแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง โชคดีไม่มีอะไรสูญหาย

ที่ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช (10 ก.ย.64) ได้การร้องเรียนจากนายรุ่งเรือง วิมลทรง อายุ 51 ปี หรือ “ช่างน้อยสาคูใต้” ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านสาคูใต้ ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นนายช่างเครื่องเงินเครื่องถมเงินถมทองชื่อดังเมืองนครศรีธรรมราช  ว่า ญาติจากกรุงเทพฯ ส่งเม็ดเงินสำหรับใช้ในงานเครื่องถมเงินถมทอง และสิ่งของหลายอย่าง รวมค่ากว่า 5,000 -6,000 บาท มากับบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่า กล่องพัสดุถูกเจาะเป็นรูขนาดกำปั้นยัดเข้าไปได้

เจาะ "กล่องพัสดุ" รูเบ้อเร่อ โชคดีของข้างในไม่หาย เจาะ "กล่องพัสดุ" รูเบ้อเร่อ โชคดีของข้างในไม่หาย

เมื่อแกะกล่องสำรวจสิ่งของภายใน พร้อมโทรศัพท์เช็คไปทางทางญาติที่ส่งของมาให้ โชคดีไม่มีอะไรหายไป โดยเฉพาะเม็ดเงิน จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 128 กรัม ยังอยู่ครบถ้วน แต่สงสัยทำไมต้องเจาะกล่อง หากสงสัยว่าพัสดุเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ก็ควรจะขออนุญาตเจ้าของพัสดุเพื่อแกะกล่องตรวจสอบ ไม่ใช่เจาะกล่องโดยพละการ เป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ที่สำคัญทรัพย์สินในกล่องมีโอกาสจะตกหล่นสูญหายได้

เจาะ "กล่องพัสดุ" รูเบ้อเร่อ โชคดีของข้างในไม่หาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เจาะ "กล่องพัสดุ" รูเบ้อเร่อ โชคดีของข้างในไม่หาย

นายรุ่งเรือง บอกด้วยว่า ตนเองและญาติ ๆ ประกอบอาชีพช่างเครื่องถมเงินถมทอง จึงมักจะส่งเม็ดเงิน ทองคำ เม็ดพลอย หรืออัญมณีต่าง ๆ ผ่านทางทางบริษัทขนส่ง ดังกล่าวเป็นประจำ ที่ผ่านมาก็มีลูกค้าจะส่ง สร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน ต่างหู เนื้อเงิน ทองคำ นาค มาให้ซ่อมหรือปรับปรุงเพิ่มเติม รวมทั้งส่งนาฬิกามาให้ทำสายใหม่ เป็นสายเงิน ทองคำ นาค เป็นต้น แต่ระยะหลังกล่องมักจะถูกเจาะเป็นรูขนาดใหญ่ โดยพบมาแล้ว 2-3 ครั้ง เมื่อทรัพย์สินภายในกล่องไม่สูญหาย ตนเองก็ไม่อยากจะแจ้งความ แต่อยากให้ทางบริษัทขนส่งตรวจสอบชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าใครเป็นคนเจาะกล่อง และเจาะทำไม ไม่ควรเกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก หากไม่มีคำตอบที่ชัดเจน อาจต้องเปลี่ยนบริษัทส่งของเจ้าใหม่

เจาะ "กล่องพัสดุ" รูเบ้อเร่อ โชคดีของข้างในไม่หาย

ไพฑูรย์  อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ