ข่าว

"เมสซี" แซง "เปเล่" ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ทีมชาติในทวีปอเมริกาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิโอเนล เมสซี กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูมากที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ 79 ประตู หลังซัดแฮตทริคในเกม ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 โซนอเมริกาใต้ วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรงไม่หยุด "ราดูคานู" คว้าชัยเหนือ นักหวดกรีซ ทะลุรอบชิงฯ "ยูเอส โอเพน"

ม.แคลิฟอร์เนีย เชิดชู "โปรเหมียว" ศิษย์เก่าเข้าร่วมแข่ง "โอลิมปิก2020"

"แฮรี่ เคน" ขึ้นท็อปไฟว์ ดาวยิงสูงสุดทีมชาติอังกฤษ หลังทำประตูได้เมื่อคืน

 

 

 

"ลิโอเนล เมสซี" กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดของผู้เล่นทีมชาติในทวีปอเมริกาใต้ที่ทำประตูได้มากที่สุด ด้วยการทำ 79 ประตูรวม แซงหน้า "เปเล่" อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิล ที่ทำไว้ 77 ประตู หลังซักแฮตทริคพาทัพ ฟ้าขาว เปิดบ้านถล่ม โบลิเวีย 3-0 ในศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 โซนอเมริกาใต้ 

 

ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนตินา

 

 

 

โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมชาติ อาร์เจนตินา ที่พาทัพ ฟ้าขาวระเบิดฟอร์ม ทำแฮตทริค ในนาที 14 , 64 , 88 ส่งผลให้ชนะ โบลิเวีย ขาดลอยถึง 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนนรั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง ทีมชาติบราซิล ที่มี 24 คะแนน อยู่ 6 คะแนน 

 

ทั้งนี้ การทำประตูได้ในเกมนี้ส่งผลให้ เมสซี ยิงประตูรวมในทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นประตูที่ 79 แซงหน้า เปเล่ อดีตดาวยิงตำนานของ บราซิล ที่ทำไว้ 77 ประตู 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยังกลายเป็นนักเตะที่ทำประตูรวมในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ มากที่สุดอีกด้วย โดยแซงหน้าของ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลนา ด้วยผลงาน 26 ประตู 

 

ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนตินา

 

CREDIT PHOTO : Twitter@Argentina , Twitter@WeAreMessi 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ