ข่าว

"เช็กสิทธิประกันสังคม" รมว.แรงงาน ยัน จ่ายเช็ค กลุ่มตกหล่นไม่ผูกพร้อมเพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เช็กสิทธิประกันสังคม" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยัน พร้อม สั่งจ่ายเช็ค ให้ "ผู้ประกันตน" กลุ่มตกหล่นไม่ผูกพร้อมเพย์ แต่ขอ เร่งผูกบัญชีก่อนจะดีที่สุด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับ "คมชัดลึกออนไลน์" ถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 , มาตรา 39 และ มาตรา 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัด ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่ได้รับสิทธิ ได้รับเงินเยียวยา ว่า ขณะนี้ มีการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกบัตรประชาชนไปแล้วประมาณ 98% ส่วนที่เหลืออีกเพียง 2% ส่วนใหญ่ติดปัญหา ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ ซึ่งหากจบโครงการแล้ว ในส่วนของผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิ แต่ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์บัตรประชาชน ก็จะมีการออกเป็นเช็คเงินสดให้ทันที แต่เบื้องต้น อยากจะขอความร่วมมือ หากเป็นไปได้ ควรรีบแก้ไข ด้วยการผูกพร้อมเพย์ก่อนจะดีที่สุด 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

สำหรับ การโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ใน 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก ที่มีสถานะเป็นผู้ประกันตน 39 และ มาตรา 40 โดยสมบูรณ์ (สมัครและชำระเงินสมทบ) ผลการโอนเงินเยียวยาที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท ไปแล้วจำนวน 5,848,254 คน โอนสำเร็จจำนวน 5,595,813 คน คิดเป็นเงินจำนวน 27,979,065,000 บาท  และพบว่า โอนไม่สำเร็จจำนวน 252,441 คน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ