ข่าว

ยังไม่จบ บิ๊กตู่"เช็กบิล"ต่อ หลังเชือด"ธรรมนัส" -นฤมล ฟาดอีกพวกแอบอ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงในพปชร.เผยลุงตู่ยึดประโยชน์ชาติ ปลด"ธรรมนัส" - เเหม่ม" เผยเตรียม"เช็กบิล"ต่อ หลังปรากฎตัวละครลับ ระดับบิ๊กตำรวจนอกราชการ ต้องฟาดไม่เลี้ยงพวกเเอบอ้าง

 

" สงครามไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร "   

 

ยังยังไม่จบและสงบเพียงเท่านี้ ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์  และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากตำแหน่งรมช.แรงงาน

 

ทว่าปฏิบัติการเช็กบิลยังต้องดำเนินต่อไป โดยวงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เเถลงหลังมีพระบรมราชโองการปลดออกจาก รมช.เกษตรเเละสหกรณ์พร้อมนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.เเรงงาน โดยร.อ.ธรรมนัสออกมาเเถลงเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 ก.ย.  ว่าลาออกเองโดยระบุไม่สามารถทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ พร้อมไปตั้งพรรคใหม่เเละพร้อมรับการตัดสินใจจากพรรคพลังประชารัฐนั้น

 

"การที่ร.อ.ธรรมนัสเเละนางนฤมล โดนปลดนั้นเพราะพล.อ.ประยุทธ์หารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯเเละหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เเละพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เมื่อหลายวันก่อนหลังมีกระเเสข่าวการลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์จากร.อ.ธรรมนัส เเม้ร.อ.ธรรมนัสจะกราบขอโทษเเล้วก็ตาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ สรุปตรงกันว่าปล่อยไว้ไม่ได้เพราะทำลายรัฐบาลเเละทำลายพรรค เเต่ยังให้เกียรติอดีตรมช.ทั้งสองคน โดยพล.อ.ประยุทธ์ลงนามปลดหลังประชุมครม.วันที่7ก.ย.ยุติ  


" 3ป.ทราบว่า นอกจากร.อ.ธรรมนัส และ นางนฤมล ยังมี พล.ต.อ.นอกราชการนายหนึ่ง ร่วมกับ พล.ต.อ. คนหนึ่งร่วมมือดำเนินการเเอบอ้างเเกนนำ 3ป.คนหนึ่งหลายเรื่อง พยายามเเทรกเเซงการทำงานหลายอย่างในหลากวงการ จนเกิดผลเสียกับรัฐบาล

 

มีความพยายามจับมือขั้วตรงข้ามตั้งรัฐบาลโดยให้"พล.ต.อ.นอกราชการ"รายนี้ ขึ้นเป็นรมว.มหาดไทยและวาง ร.อ.ธรรมนัสเป็นรมว.กระทรวงหนึ่ง เเละให้พลเอกประวิตรเป็นนายกฯ

 

โดยอ้างพล.อ.ประยุทธ์บริหารงานผิดพลาดในช่วงโควิด-19 รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ไม่ช่วยส.ส.ในพรรคเลย หากปล่อยไว้พรรคพลังประชารัฐไปไม่รอด เเต่พล.อ.ประวิตรไม่เห็นชอบ ซึ่งพล.ต.อ.นายนี้ มีอำนาจล้นมือเพราะคุมองค์กรอิสระด้วย

 

ล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์จะโดนองค์กรอิสระเรียกมาไต่สวนเรื่องเอื้อประโยชน์เอกชนด้วย ทั้งที่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรมว. มหาดไทย เลยเพราะมีข้อผิดพลาดของข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยไม่ส่งข้อมูลที่เเท้จริงเข้ามา

 

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวทุกสิ่งที่ระบุว่านี้3ป.รู้เเละอ่านเกมออกเเค่ไหนเเละรู้จริงหรือไม่ เเต่สุดท้าย พล.อ. ประยุทธ์ประมวลผลรอบด้าน เเละตัดสินใจเด็ดขาดเพื่อรักษาประโยชน์ชาติ รักษาชื่อเสียงของผู้นำประเทศ 


แหล่งข่าว กล่าวว่า เเรงต่อรองทางการเมืองช่วงที่ผ่านมาหลังทราบว่าร.อ.ธรรมนัสเเอบอ้างเเละเดินเกมใต้ดินหลายเรื่องนั้น พล.อ.ประยุทธ์ติดตามเป็นระยะเเละสอบถามส.ส.หลายคนในพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งครม.บางส่วนเเละหลายภาคส่วนในสังคมเพื่อหาข้อมูลก่อนตัดสินใจด้วยความยุติธรรม  เเละการตัดสินใจครั้งนี้ถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจถูกต้อง

 

"ตัวอย่างในอดีตคือพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ไม่ทำตามคำเเนะนำของจปร.7ในหลายเรื่อง เเม้จะโดนจปร.7ก่อกบฏ พล.อ.เปรมลงโทษผู้ก่อการตามกระบวนการเเละไม่อาฆาต ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ยึดหลักนึ้มาใช้ เเต่วันนี้ร้อยเอกธรรมนัสกลับทำเเบบนี้นั้นไม่สมควรเลย"


ซุ่มเสียงจากการวิเคราะห์ในวงพปชร. เชื่อว่ากระเเสนิยมของพล.อ.ประยุทธ์จากสังคมจะเพิ่มขึ้นเพราะการดำเนินการครั้งนี้ถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ยึดประโยชน์ชาติ ยึดหลักสุจริต เป็นธรรม ไม่ยอมรับเเรงบีบทางการเมืองจากคนกันเองที่บีบให้3ป.คล้อยตามเพื่อประโยชน์ของตัวเองเเละเตรียมสอบสวนการเเอบอ้างจากบุคคลข้างต้นในทุกกรณีเพื่อลงโทษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ