ข่าว

ตรัง "น้ำท่วม" แล้ว 3 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิทธิพลของพายุโซนร้อนโกนเซิน ทำให้ จ.ตรัง มีฝนตกหนัก "น้ำท่วม" ขังแล้ว 3 อำเภอ ประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ ชาวบ้านเร่งอพยพขนย้ายสิ่งของหนีน้ำเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปีนี้ ขณะที่น้ำตกอ่างทองน้ำไหลแรงประกาศงดการท่องเที่ยว

          อิทธิพลของพายุโซนร้อนโกนเซิน ทำให้ จ.ตรัง ฝนตกหนักตลอดคืนวันที่ 8ก.ย.64 ต่อเนื่องจนถึงเที่ยง วันที่ 9 ก.ย64 สุดท้ายเกิดน้ำป่าไหลหลาก จากภูเขาสว่าง เข้าท่วมถนนสายตรัง-สิเกา ที่บ้านไร่ออก หมู่ที่ 3,4,5 และ 7 กว่า 20 หลังคาเรือน  โดยเฉพาะ หมู่ที่ 5  ระดับน้ำท่วมสูง 70 เซนติเมตรถึง 1.50 เมตร และยังทำให้ปริมาณน้ำที่น้ำตกอ่างทอง ต.นาเมืองเพชร ไหลหลากท่วมลานท่องเที่ยวเป็นบริเวณกว้าง  จนต้องงดให้บริการเที่ยวน้ำตกอ่างทองชั่วคราว 

น้ำท่วมตรัง

          ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี 2564  ที่มีน้ำท่วมซ้ำซากหลาย หมู่บ้านในตำบลนาเมืองเพชร  ส่วนที่ตำบลลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งอยู่ติดกับเทือกเขาบรรทัด มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเกือบ 80 หลังคาเรือน 

น้ำท่วมตรัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

         ล่าสุด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับแจ้งว่า จ.ตรังมีน้ำท่วมขังแล้วรวม 3 อำเภอคือ อ.สิเกา,อ.ปะเหลียนและอ.เมืองตรังกว่า 100 หลังคาเรือน โดยสั่งมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังพื้นที่ลุ่มต่ำ ติดที่ลาดเชิงเขาและหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมซ้ำซากต่อไปอีก 2-3 วันนี้ เนื่องจากระดับน้ำในลำคลองสาขาหลายสาย เพิ่มระดับสูงขึ้น และหากมีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมก็จะขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น

น้ำท่วมตรัง

             รมอุตุนิยมวิทยาประกาศ เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (9 ก.ย. 64) ว่าพายุโซนร้อน “โกนเซิน”จะทวีความรุนแรงขึ้นและเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย ในช่วงวันที่ 13-14 กันยายน ทำให้ไทยไม่ได้รับผลกระทบเรื่องสภาพอากาศ 

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม - ธัญยวดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จ.ตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ