ข่าว

"ธรรมนัส" ไม่ขอรับใช้คนบางกลุ่ม ลั่นเดินทางเดียวกับ ประยุทธ์ ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" ลั่น เดินทางเดียวกับ "ประยุทธ์" ไม่ได้ ขอตัดสินใจลาออก รมช.เกษตรฯ เผย อึดอัดนานแล้ว ก่อนลงมติซักฟอก เปรย เตรียมสร้างบ้านใหม่ ลุยการเมืองเอง หากกลับมามีอำนาจจะทำเพื่อประชาชน แทงกั๊ก ร่วมเพื่อไทยหรือไม่

 

 

"ร.อ.ธรรมนัส" พรหมเผ่า แถลงหลังยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ลาออกลงนามตั้งเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) เพราะรู้สึกอึดอัดใจ การบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้เป็นไปตามที่คาดการณ์ จึงขอกลับไปอยู่จุดเดิมเป็นเพียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา เลือกทางเดินด้วยตัวเอง ต้องการทำการเมืองเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริง ไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม 

 

 

พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดว่าวันนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกเส้นทางการเมืองใหม่ โดยเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และจะต่อสู้ในเวทีการเมืองอย่างเต็มที่

 

 

ซึ่งวันนี้ขอกราบขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถทำตามที่ได้สัญญาไว้ได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวต่อด้วยว่า หลังจากนี้จะกลับไปตั้งต้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดอื่น ๆ หากตนได้กลับมามีอำนาจ วาสนา อีกครั้ง ตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำงานเพื่อชาติ

 

 

เมื่อถามว่าเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำงานกับนายกรัฐมนตรีไม่ได้แล้วหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยอมรับว่า เดินไปในทิศทางเดียวกันไม่ได้ ที่จริงแล้วก่อนที่จะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการหารือกับรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าจะลาออกแต่หัวหน้าพรรคห้ามไว้

 

 

แต่ตนก็ต้องขัดคำสั่งหัวหน้าเพราะไตร่ตรองดูแล้วว่าทางเดินชีวิตผม เดินเพื่อประชาชน มันต้องเดินไปอีกไกล ดังนั้นผมตัดสินใจเด็ดขาดด้วยตนเอง 

 


 

 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

                             

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าได้ขอโทษนายกฯ แสดงว่าปัญหาไม่จบใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยอมรับว่าไม่จบ เพราะใจของตนไม่สบายใจ เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เรากระทำไป ซึ่งหมายความว่าเมื่อเราพูดด้วยเหตุด้วยผลแล้ว มันไม่เกิดประโยชน์

 

 

วิธีการที่ดีที่สุดคือต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ส่วนจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไปตนอาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านหลังใหม่ที่พูดถึง อาจจะหมายถึงการสร้างเอง ส่วนจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ 

 


เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ว่าเป็นอย่างไร "ร้อยเอกธรรมนัส" เลือกที่จะตอบเพียงว่า ในส่วนความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรคยังรักเคารพเหมือนเดิม แต่ไม่ตอบความสัมพันธ์ระหว่างพลเอกประยุทธ์และพลเอกอนุพงษ์ พร้อมระบุว่า ไม่ถึงกับแตกหัก แต่ตนเลือกทางเดินแล้ว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ