ข่าว

ทนายความยื่น ป.ป.ช.ฟัน "กมธ."แก้ร่างแก้ไข รธน. เลยเถิด ตามอำเภอใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความยื่น ป.ป.ช.ฟัน "กมธ." แก้ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมเนื้อหาผิดไปจากวาระแรกขั้นรับหลักการ แก้ไขขยายความเลยเถิด ตามอำเภอใจที่เกินเลยไปจากหลักการ​

 

 

8 ก.ย.-ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)จ.นนทบุนี นายพีรพัฒน์ แสนพาน ทนายความ ยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการป.ป.ช.ขอให้ตรวจสอบเจ้าพนักงานของรัฐ มีพฤติการณ์กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่

 

 

กรณีแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 83 และ 91 ที่คณะกรรมาธิการ​ (กมธ.) ​พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ได้ไปแก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาผิดไปจากวาระรับหลักการตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรี​และรมว.พาณิชย์​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอมา

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : วันชัย ชี้ มีสัญญาณไม่ปกติโหวตวาระ 3

 

                           :ACT คัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญเปิดทางคดโกง

                         

                           : "ไทยสร้างไทย" ชี้ ทางออกของประเทศ

                           

 

                           

 

 

โดยมีการเพิ่มเนื้อหาใน ม.83 ที่นอกเหนือไปจากเรื่องการกำหนดให้มีส.ส.เขต 400 คนและส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ในชั้นวาระรับหลักการ ซึ่งขัดต่อหลักการที่ไม่ให้ "กมธ."แก้ไขเนื้อหาเกินกว่าหลักการได้ ถือเป็นการแก้ไขขยายความเลยเถิด ตามอำเภอใจที่เกินเลยไปจากหลักการ​

 

 

เป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อ รธน. กฎหมายและหลักนิติธรรม และอาจเป็นความผิดตามมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการ​ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ ที่ให้ใช้บังคับกับส.ส. ส.ว.และคณะรัฐมนตรี(ครม.) ด้วย จึงขอให้ป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวนการกระทำดังกล่าวเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ