ข่าว

กฟผ.จัดงบหนุน"สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"  เป้าเตรียมนักกีฬาสู้โอลิมปิก2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ. ลงนามสนับสนุน"สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"   ต่อเนื่อง 4 ปี   จนถึงโอลิมปิก2024 ที่ฝรั่งเศส จัดสรรงบประมาณอุดหนุน ปีละ 20 ล้านบาท รวม 80 ล้านบาท  ตั้งเป้าเห็นการพัฒนาต่อการทำผลงานของนักกีฬา ในเวทีระดับนานาชาติ


การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุน สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย  ผ่านระบบออนไลน์ ซูมมีตติ้ง โดย  บุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการฯ   กฟผ.    และ  ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เป็นผู้ลงนาม  โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนภารกิจของ"สมาคมกีฬายกน้ำหนัก" 

 

 

โดยมี  จรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. และ พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ อุปนายก "สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"  รวมถึง พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ  และ  บุษบา ยอดบางเตย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนัก  และ ผู้แทนนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน


บุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการกฟผ. กล่าวว่า การสนับสนุนครั้งนี้ กฟผ. ได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่   "สมาคมกีฬายกน้ำหนัก "  เป็นระยะเวลา 4 ปี ระหว่างปี 2564–2567 จำนวนเงินปีละ 20 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 80 ล้านบาท ที่ผ่านมา กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนัก   มายาวนานตั้งแต่ 2547

 

ส่วนการสนับสนุนงบประมาณอุดหนุนครั้งนี้  เพื่อใช้ในการพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย     ที่ผ่านมากฟผ.สนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนัก นับตั้งแต่ โอลิมปิก2024 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ซึ่งครั้งนั้น นักกีฬายกน้ำหนัก สามารถสร้างผลงานได้มาได้ 2 เหรียญทอง และ 2 เหรียญทองแดง

 

การสนับสนุนครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า   จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทย ให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ นำมาซึ่งความสุข ความภาคภูมิใจ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

 

ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การสนับสนุนในครั้งนี้ "สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"  จะนำไปพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเพื่อเตรียม โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา สมาคมกีฬายกน้ำหนัก   ได้มีการเตรียมนักกีฬามาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมแล้วที่จะกลับมาลงแข่งขันในระดับนานาชาติอีกครั้ง    เริ่มจากการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-12 ต.ค. ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย  , การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กำลังรอสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ประกาศวัน และสถานที่แข่งขัน อย่างเป็นทางการ  


ในโอกาสนี้ กฟผ. ยังได้ลงนามร่วมกับ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย สนับสนุนงบประมาณ สนับสนุน ปีละ 7 ล้านบาท 4  ปี รวม 28 ล้านบาท โดยมี พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายฯ เป็นผู้ลงนาม และสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย   สนับสนุนงบประมาณสนับสนุน  ปีละ 5 ล้านบาท   4 ปี รวม 20 ล้านบาท โดยมี   ไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เป็นผู้ลงนาม ทำให้การลงนามสนับสนุนระหว่าง กฟผ. และ 3 สมาคมกีฬา ยอดรวมปีละ 32 ล้านบาท เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 128 ล้านบาท

กฟผ.จัดงบหนุน"สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"  เป้าเตรียมนักกีฬาสู้โอลิมปิก2024

 

 

กฟผ.จัดงบหนุน"สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"  เป้าเตรียมนักกีฬาสู้โอลิมปิก2024

 

 

กฟผ.จัดงบหนุน"สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"  เป้าเตรียมนักกีฬาสู้โอลิมปิก2024

 

 

กฟผ.จัดงบหนุน"สมาคมกีฬายกน้ำหนัก"  เป้าเตรียมนักกีฬาสู้โอลิมปิก2024

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ