ข่าว

"ยกน้ำหนักทีมชาติไทย" ยิ้มรับวัคซีนโควิด19เข็มแรกฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ระบุภาพรวมการรับวัคซีนโควิด19 ของ" ยกน้ำหนักทีมชาติไทย" เข็มแรกราบรื่น ขณะนี้นักกีฬากลับเข้าสู่การฝึกซ้อม

 

 

 

ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ “ยกน้ำหนักทีมชาติไทย” ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกซ้อมจังหวัดเชียงใหม่และ  บุคลากร รวม 36 คน ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มแรก   ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะนี้ทุกคน อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ กลับเข้าสู่การฝึกซ้อมตามปกติ  คือ เน้นเทคนิค สลับกับเพิ่มน้ำหนักเหล็ก

 

 

 อย่างไรก็ตามว่า แม้ว่า   “ยกน้ำหนักทีมชาติไทย”  จะได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว แต่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ  เน้นย้ำ กับนักกีฬาเสมอว่า ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บ่อย ๆ เพราะการฉีดวัคซีน เป็นการช่วยลดความรุนแรงของอาการเท่านั้น 

 

 

 

สำหรับ  “ยกน้ำหนักทีมชาติไทย”  ส่วนหนึ่งที่ได้รับวัคซีน เป็นกลุ่มที่สมาคมกีฬายกน้ำหนัก ฯ เตรียมไว้สำหรับส่งร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม  ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งยกน้ำหนักแข่งกันทั้งหมด 14 รุ่น เป็นหญิง 7 รุ่น ชาย 7 รุ่น  อย่างไรก็ตาม  จากการประชุมมนตรีซีเกมส์ครั้งล่าสุด  ที่มีมติให้เลื่อนการจัดออกไป

 

 

ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ก็เข้าใจได้ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังระบาดอย่างรุนแรงในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะพิจารณาขั้นตอนการจัดการต่อไป  ส่วนการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 2-12 ตุลาคมนี้ สมาคมฯ ส่งรายชื่อยกน้ำหนักทีมชาติไทยร้อยแล้ว รอเพียงการแจ้งกลับจากทางเจ้าภาพว่า จะดำเนินการจัดแข่งขันตามกำหนดเดิมหรือไม่

 

 "ยกน้ำหนักทีมชาติไทย" ยิ้มรับวัคซีนโควิด19เข็มแรกฉลุย

 

 "ยกน้ำหนักทีมชาติไทย" ยิ้มรับวัคซีนโควิด19เข็มแรกฉลุย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ