ข่าว

ปธ. "ยูฟ่า" ปฏิเสธจัดบอลโลกทุก ๆ 2 ปี เหตุคุณภาพในการแข่งลดลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประธาน ยูฟ่า" ค้านแนวคิดการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกทุก ๆ 2 ปีครั้ง เชื่อว่าทำให้คุณภาพในการแข่งขันขันฟุตบอลรายการใหญ่ลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโปรแกรม "ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 " โซนยุโรป คืนนี้

ฝรั่งเศส ลุ้นเรียกฟอร์ม เปิดบ้านพบ ฟินแลนด์ ศึก "ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก2022"

"ริเบรี" เซ็นสัญญาร่วมทัพ "ซาแลร์นิตาน่า" ทีมน้องใหม่ เซเรียอา อิตาลี

 

 

 

"อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน" ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกโรงคัดค้านแนวคิดที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะปรับมาจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในทุก ๆ 2 ปีครั้ง

 

ปธ. "ยูฟ่า" ปฏิเสธจัดบอลโลกทุก ๆ 2 ปี เหตุคุณภาพในการแข่งลดลง

 

 

โดย แนวทางดังกล่าว "จานนี อินฟานติโน" ประธานฟีฟ่า ได้ออกมาเปรยถึงแนวทางที่อาจเปลี่ยนและจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกจากการจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี มาเป็นทุก ๆ 2 ปี ครั้ง ซึ่งไอเดียดังกล่าวได้รับการหนุนหลังจาก "อาร์เซน เวงเกอร์" อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า 

 

โดย ทาง  "อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน" ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เนื่องจากจะทำให้คุณค่าของการแข่งขันลดลงเเล้ว รวมถึงจะทำให้นักเตะที่ลงเล่นในรายการต่าง ๆ ไม่มีเวลาพักผ่อนมากกว่าเดิม ตนจึงไม่เห็นด้วย 

 

 

 

ทั้งนี้ ความยิ่งใหญ่และสวยงามของฟุตบอลโลก ที่ทุกคนรอคอยและคุณค่าของทัวร์นาเมนท์นี้ที่แข่งทุก ๆ 4 ปี อาจทำให้ ฟุตบอลโลกกลายเป็น ทัวร์นาเมนม์แบบทั่วไป ไร้เสน่ห์ที่จะเฝ้ารอของทุกชาติ  รวมถึงจะกระทบต่อภาพรวมของฟุตบอลทั้งหมดทั้งทางกายภาพและเชิงพานิชย์ เซเฟรินกล่าว 

 

ปธ. "ยูฟ่า" ปฏิเสธจัดบอลโลกทุก ๆ 2 ปี เหตุคุณภาพในการแข่งลดลง

 

CREDIT PHOTO : Twitter@FIFAWorldCup , Twitter@UEFA

 

 

logoline