ข่าว

"เด็กออทิสติก 3 ขวบ" หายจากบ้าน 4 วัน คลิปเผยนาทีค้นพบ กำลังกินน้ำในห้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่แทบถอดใจก่อนปาฏิหาริย์บังเกิด " เด็กออทิสติก 3 ขวบ" หายตัวไปจากบ้าน 3 วันเต็ม ๆ ระดมค้นหาครั้งใหญ่เจอในวันที่ 4 ขณะกำลังกินน้ำในห้วย

 

แอนโทนี เอลฟาลัก หรือ เอเจ  เด็กชายชาวออสเตรเลียวัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นออทิสติกและไม่พูด หายตัวไปจากบ้านในเมือง Putty ทางเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์   เมื่อก่อนเที่ยงวันศุกร์ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกว่า 200 ชีวิต ปูพรมค้นหาอย่างเข้มข้น ตลอด 3 วัน คว้าน้ำเหลว จนครอบครัวเริ่มจะสิ้นหวัง แต่สุดท้าย  เฮลิคอปเตอร์ตำรวจพบเด็กน้อยอยู่ห่างเพียง 500 เมตรจากบ้านของเขา ซึ่งมีอาณาเขตกว้างขวางกินพื้นที่ราว 1,600 ไร่ พื้นที่ล้อมรอบเป็นป่า ห่างจากนครซิดนีย์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 150 กม. โดยบริเวณที่พบนั้น ทีมค้นหาก็เคยค้นหากันมาแล้ว 

 

 

 

คลิปที่บันทึกจากเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ แสดงให้เห็นว่าเด็กชายกำลังใช้มือตักน้ำขุ่นคลั่กจากห้วยขึ้นมาดื่มอย่างไร้เดียงสา เสียงของกู้ภัยพูดว่า “ผมเจอเด็กแล้ว” เอเจมีรอยขีดข่วนตามขา เสื้อผ้าเปียกโชก แต่โดยรวมถือว่าดีอย่างเหลือเชื่อเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เด็กประสบมา 

 

รอดปาฏิหาริย์ทารกหลุดจากครรภ์หลังแม่รถคว่ำเสียชีวิต 
เด็กน้อยหลงป่าสองคืนรอดปาฏิหาริย์-เล่า"หมี"ช่วยคุ้มครอง 
 

"เด็กออทิสติก 3 ขวบ" หายจากบ้าน 4 วัน คลิปเผยนาทีค้นพบ กำลังกินน้ำในห้วย

 

แอนโทนี เอลฟาลัก พ่อของเขา บอกว่า นี่เป็นปาฏิหาริย์ ลูกชายมีผื่นขึ้นจากผ้าอ้อม ถูกมดกัด และหกล้มบ้าง แต่ยังมีชีวิตอยู่   ขณะที่นายกรัฐมนตรีสก็อต มอริสสัน ยังร่วมแสดงความยินดี และโล่งใจเมื่อรู้ว่าเอเจปลอดภัย 

 

( นางเอลฟาลัก แม่ของเอเจ  ตื้นตันใจแทบยืนไม่อยู่ และร่ำไห้ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวลูกชายคืนสู่อ้อมอกแม่ ) 

 

อย่างไรก็ดี ตำรวจยังต้องพยายามประติดประต่อว่า เกิดอะไรขึ้นในช่วง 3 วัน  และยังเป็นปริศนาอยู่ว่า จู่ ๆ ทำไมเด็กชายที่ติดแม่มาก จึงเดินหลงจากบ้านออกไปไกล  ตำรวจยึดรถกระบะสีขาวคันหนึ่ง ใกล้กับจุดที่พบเห็นเอเจครั้งสุดท้าย และยังคงสอบสวนว่า เป็นคดีลักพาตัวหรือไม่ 

 

ขณะที่พ่อของเอเจ คาดว่า ลูกชายน่าจะอยากสำรวจพื้นที่ในป่า หลังจากครอบครัวถอดใจสถานการณ์โควิดในซิดนีย์ แล้วย้ายไปอยู่ที่นั่นอย่างถาวร เมื่อสามเดือนก่อน  

 

ครอบครัวของเอเจ ที่กินไม่ได้นอนไม่หลับ ตั้งแต่รู้ว่าเด็กชายหายตัวไป  ออกแถลงการณ์ ขอบคุณตำรวจนิวเซาท์เวลส์ กู้ภัย อาสาสมัคร เพื่อนบ้านในชุมชน และญาติมิตรที่ช่วยเหลืออย่างไม่ย่อท้อ ตลอด 3 วันที่ผ่านมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ