ข่าว

รอดปาฏิหาริย์ทารกหลุดจากครรภ์หลังแม่รถคว่ำเสียชีวิต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุรถบรรทุกคว่ำสยอง แต่ทารกดวงแข็ง แม่รถคว่ำหลุดจากครรภ์ลอยหวือไปตกพื้นหญ้า 


                        รถบรรทุกกระดานไม้อัดประสบอุบัติเหตุเสียหลัก พลิกคว่ำบนถนนสายหลัก บีอาร์-116 ใกล้กับเมือง คาจาตี  ระหว่างเซาเปาโล กับ คูริติบา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว  

 

                        แรงกระแทกทำให้สตรีตั้งครรภ์ 38 สัปดาห์ซึ่งนั่งมาด้วย กระเด็นออกมานอกรถ และถูกกองไม้อัดรถที่บรรทุกมาหล่นทับเสียชีวิต 

                         แต่ที่ทำให้หน่วยแพทย์ต้องช็อกไปตามๆกันก็คือ เสียงร้องของทารก ที่อยู่ห่างออกไปหลายเมตร

                        เอลตัน เฟร์นานโด บาร์โบซา หน่วยแพทย์ที่รุดถึงจุดเกิดเหตุคนแรก บอกสื่อท้องถิ่นว่าเขาได้รับแจ้งเหตุว่า เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำร้ายแรง มีผู้เสียชีวิต 1 คน เมื่อไปถึง พบคนขับรถบรรทุกบาดเจ็บอยู่ และมองเห็นศพที่อยู่ใต้กองไม้อัด ขณะนั้นเองที่ได้ยินเสียงทารกร้อง เขาประหลาดใจมากเพราะไม่ทราบมีเหยื่ออีกราย

                         พอรู้เป็นทารก จึงเรียกเรียกรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลทันที

                         บาร์โบซา กล่าวว่า คาดว่าแรงกระแทกมหาศาล ทำให้ท้องของมารดาปริแยก และทารกหลุดออกมา นอกจากรอดชีวิตอย่างเหลือเชื่อแล้ว ทารกเพศหญิงที่ลืมตาดูโลกพร้อมกับกำพร้าแม่ในเวลาเดียวกัน แข็งแรงสมบูรณ์  ปราศจากรอยขีดข่วน เว้นสายสะดือที่ขาดวิ่นเพราะแรงกระแทก  จากสภาพที่เกิดเหตุ ต้องบอกว่าเป็นปาฏิหาริย์อย่างแท้จริงที่เด็กรอดมาได้ 

                         เวลานี้ ทารกอยู่ในความดูแลของแพทย์ 

                        บาร์โบซา กล่าวว่า รู้สึกสะเทือนใจที่มารดาของเด็กเสียชีวิต แต่ท่ามกลางโศกนาฏกรรม เราช่วยชีวิตทารกไว้ได้ เขาคิดว่าน่าจะเป็นครั้งแรกที่เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ในประวัติศาสตร์มอเตอร์เวย์บราซิล 

                        ด้าน ซาลางเก บาตีสตา พยาบาลโรงพยาบาลปารีเกรา-อาคู กล่าวว่า ทีมแพทย์และพยาบาลตั้งชื่อทารกดวงแข็งหนัก 3 ก.ก. รายนี้ ว่า จีโอวานนา แปลว่า ได้รับการคุ้มครองจากพระเจ้า เธอเป็นเด็กที่นิ่งทีเดียว ไม่ค่อยร้อง บางทีก็ยิ้มหากเล่นด้วย 

                       ส่วนคนขับรถบรรทุกมรณะ  เข้ารับการปฐมพยาบาลและออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา เขาบอกกู้ภัยว่า ไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้ แค่รับเธอติดรถมาเท่านั้น ทางการกำลังพยายามตรวจสอบว่าเธอเป็นใครมาจากไหน เพราะไม่มีเอกสารประจำตัว และรอจากการติดต่อจากญาติ หากไม่มีใครติดต่อไป ทางการจะฝังศพสตรีนิรนาม ส่วนทารกจะส่งให้กับสถานสงคราะห์เด็กกำพร้า หาพ่อแม่บุญธรรมต่อไป 

 
รอดปาฏิหาริย์ทารกหลุดจากครรภ์หลังแม่รถคว่ำเสียชีวิต 

( Arteris via MetroUK ) 

 
รอดปาฏิหาริย์ทารกหลุดจากครรภ์หลังแม่รถคว่ำเสียชีวิต 
 
( Arteris via MetroUK ) 
 
รอดปาฏิหาริย์ทารกหลุดจากครรภ์หลังแม่รถคว่ำเสียชีวิต 
 
( Arteris via MetroUK ) 
 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ