ข่าว

ห้ามวัยรุ่นแข่งรถบน "สะพาน"ข้ามทางรถไฟท่าฉาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจสะพานข้ามทางรถไฟท่าฉาง แก้ปัญหาวัยรุ่นยึดถนนแข่งรถ พร้อมสั่งจับมิจฉาชีพลอบตัดสายไฟส่องสว่าง

นายวิชวุทย์ จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการ ก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวง ชนบท สาย สฎ.2007 (พุนพิน-ท่าฉาง)ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง ของกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นการก่อสร้างทางต่างระดับสะพาน ข้ามทางรถไฟและข้ามถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4112 ที่มีความยาว 455.50 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อมสะพาน ยาว 1,269.50 เมตร โดยใช้งบประมาณก่อสร้าง 224.091 ล้านบาท โดยมีขบวนรถไฟสายใต้ผ่าน 40 ขบวนต่อวัน และมีปริมาณการจราจรบนถนนมากถึง 4,777 คันต่อวัน ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว 

ห้ามวัยรุ่นแข่งรถบน "สะพาน"ข้ามทางรถไฟท่าฉาง ห้ามวัยรุ่นแข่งรถบน "สะพาน"ข้ามทางรถไฟท่าฉาง

นายไชยรัตน์  สมลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง  บอกว่า ที่ผ่านมาเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณรถยนต์ข้ามทางรถไฟ มากและเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถยนต์บ่อยครั้ง ประกอบกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)มีโครงการรถไฟทางคู่ เมื่อมี การก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟได้ช่วยแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุลดลง ได้ แต่กลับมีกลุ่มวัยรุ่นใช้ถนนดังกล่าวแข่งรถประชันความเร็ว ในช่วงเวลากลางคืนเวลา 21.00-23.00 น.ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน และมีผู้ลักลอบตัดสายไฟฟ้า ทำให้ไฟส่องสว่างบนสะพาน และถนนดับ ส่งผลกระทบประชาชนที่สัญจรไปมา และด้านล่างสะพานยังมีกองหินกองดินตกค้างอยู่

ห้ามวัยรุ่นแข่งรถบน "สะพาน"ข้ามทางรถไฟท่าฉาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกด้วยว่า  สะพานข้ามทางรถไฟและถนนต่อเชื่อม สะพาน เป็นทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน จึงให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้งปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลร่วมกันหากพบการลักลอบ ตัดสายไฟบริเวณสะพานให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือจาก อบต.ท่าเคย ติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณ โดยรอบเพื่อป้องกันทรัพย์สินทางราชการ และจะเร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคลียร์พื้นที่กองวัสดุออกจากพื้นที่

ห้ามวัยรุ่นแข่งรถบน "สะพาน"ข้ามทางรถไฟท่าฉาง

สันทัด  เจ็ดเสมียนใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ