ข่าว

หนุ่มสงขลาเปิดขาย "น้ำกระท่อม" ออร์แกนิคแช่เย็น ขายดีกำไรเกินครึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองหนุ่มชาวสงขลา เปิดซุ้มขายน้ำกระท่อมริมถนน ชูจุดเด่นเป็นน้ำกระท่อมออร์แกนิคแช่เย็นพร้อมดื่ม ขายดีกำไรครึ่งต่อครึ่ง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนขับรถขนส่งสินค้า

                  หลังจากที่มีการปลดล็อคใบกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ปรากฏว่าตอนนี้เริ่มมีการต้ม "น้ำกระท่อม" สดพร้อมดื่มมาวางขายกันริมถนนกันอย่างเปิดเผยบ้างแล้ว    เช่นเดียวกันกับ บังเหลาะและบังหมัด 2 เพื่อนซี้  ชาว ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ที่ชักชวนกันมาเปิดร้านขายน้ำกระท่อมสดพร้อมดื่มริมถนนสายเอเชีย บริเวณก่อนถึงสี่แยกลพบุรีราเมศวร์ 

หนุ่มสงขลาเปิดขาย "น้ำกระท่อม" ออร์แกนิคแช่เย็น ขายดีกำไรเกินครึ่ง              บังเหลาะ บอกว่า เพิ่งเริ่มเปิดซุ้มขาย "น้ำกระท่อม" ได้ไม่นาน โดยจำหน่ายหน้าร้านริมถนน ควบคู่ไปกับการจำหน่ายทางออนไลน์ ขายดีได้กำไรเกินครึ่ง  เนื่องจากเป็นของใหม่ที่เพิ่งสามารถทำได้อย่างเสรี จึงทำให้มีคนสนใจมากพอสมควร  

หนุ่มสงขลาเปิดขาย "น้ำกระท่อม" ออร์แกนิคแช่เย็น ขายดีกำไรเกินครึ่ง

 

          ทั้งคู่รับซื้อ "ใบกระท่อม" จากชาวบ้านในกิโลกรัมละ 400 บาท   ใบกระท่อมสด 1กิโลกรัม สามารถต้มน้ำ บรรจุขวดขนาด 600 มิลลิลิตร ได้ 40 ขวด  โดยชูจุดขายว่าเป็นน้ำกระท่อมออร์แกนิคแช่เย็นพร้อมดื่ม  ขนาด 600 มิลลิลิตร ขายราคาขวดละ 39 บาท ส่วนขนาด1.5 ลิตร ขายราคา 99 บาท  โดยลูกค้าที่แวะเวียนมาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่ขับรถขนส่งสินค้า 

หนุ่มสงขลาเปิดขาย "น้ำกระท่อม" ออร์แกนิคแช่เย็น ขายดีกำไรเกินครึ่ง   อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

 

หนุ่มสงขลาเปิดขาย "น้ำกระท่อม" ออร์แกนิคแช่เย็น ขายดีกำไรเกินครึ่ง

              แม้ว่า พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 8) พ.ศ. 2564 จะปลดล็อค ทำให้ต่อไปนี้ กระท่อมจะไม่ใช่พืชที่เป็นยาเสพติดอีกต่อไป  ประชาชนสามารถ  ปลูก,จำหน่ายสด,เคี้ยวใบสด,ต้มและจำหน่ายน้ำกระท่อมได้  แต่ในส่วนของจำหน่ายใบสดและน้ำกระท่อม ยังถูกห้ามมิให้จำหน่ายแก่ ผู้ที่อายุต่ำกว่า 18ปี รวมทั้งสตรีมีครรภ์และให้นมบุตร ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท    

             ในส่วนของการผลิตจำหน่ายเชิงอุตสาหกรรมก็จำเป็นต้องทำตามมาตรฐาน FDA-สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)   

             

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ