ข่าว

รวยด้วย "กระท่อม" หนุ่มตรังขายใบสด กำไรวันละ1,000บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มตรังรายหนึ่ง เปิดอาชีพใหม่ขายใบ "กระท่อม" สด หลังรัฐบาลปลดล๊อกพืช "กระท่อม" พ้นจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 เริ่มก่อน รวยก่อน ทำกำไรสูงสุดวันละ 1,000 บาท

          นายกรวิทย์ อักษรกาญจน์ อายุ 30 ปีชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ควนปริง  อ.เมือง จ.ตรัง เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องตกงานจากสถานการณ์โควิด-19 จึงหันมาเอาดีด้วยการขายใบกระท่อมสด โดยตระเวนรับซื้อใบ "กระท่อม" จากจ.นครศรีธรรมราชและจ.สุราษฎร์ธานี มาเปิดท้ายขายอยู่บริเวณหน้าตลาดห้องเย็นควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ราคากิโลกรัมละ 450 บาท  แบ่งขายเป็นมัดๆ ละ 50 บาท   

รวยด้วย "กระท่อม" หนุ่มตรังขายใบสด กำไรวันละ1,000บาท

รวยด้วย "กระท่อม" หนุ่มตรังขายใบสด กำไรวันละ1,000บาท

             หลังจากขายมา 1 สัปดาห์ สามารถทำยอดขายใบ "กระท่อม" ได้ถึงวันละ 5-11 กิโลกรัม คิดเป็นเงินวันละ 2,250-4,800 บาท เมื่อหักต้นทุนแล้วยังคงมีกำไร วันละ 700-1,000 บาทเลยทีเดียว  โดยอาศัยจังหวะเริ่มแรกที่ยังไม่มีคู่แข่งจึงกลายเป็นเพียงเจ้าเดียวในตลาดห้องเย็นควนปริง ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง

                  รวยด้วย "กระท่อม" หนุ่มตรังขายใบสด กำไรวันละ1,000บาท

           ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุที่มาหาซื้อไปต้มกินเป็นยา แก้ความดันโลหิต โรคเบาหวานและอื่น ๆ ตามภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นอาชีพใหม่ที่สร้างรายได้ ให้อย่างดีในยุคโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

รวยด้วย "กระท่อม" หนุ่มตรังขายใบสด กำไรวันละ1,000บาท กระท่อม เพิ่งถูกประกาศให้พ้นจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ) เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 ที่ผ่านมา สามารถซื้อขายใบสดได้อย่างเสรี  โดยไม่จำกัดจำนวน

         พืชกระท่อม มีสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท เคยมีผู้นำมาใช้เป็นยารักษาอาการติดเชื้อในลำไส้ บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ลดไข้ ลดความรู้สึกเมื่อยล้า สามารถทนต่อการทำงานได้นานขึ้น

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม - ธัญยวดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ